Vinamilk phủ 1 triệu cây xanh

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm đầu tiên triển khai, dự kiến sẽ tổ chức trồng cây tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước. Năm đầu tiên triển khai, dự kiến sẽ tổ chức trồng cây tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn Internet

Trong những năm gần đây, bên cạnh quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng đã mang đến cho nhiều tỉnh, thành trên cả nước diện mạo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện ngày càng nhiều vấn đề môi trường đáng quan tâm. Dễ nhận thấy nhất là mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn ngày càng tăng, tỷ lệ che phủ cây xanh trong các thành phố lớn ngày một giảm, quy hoạch cây xanh cũng chưa thực sự đồng bộ.

Hiện nay, hầu hết các vùng đô thị hóa nhanh trên cả nước chưa có vành đai xanh đủ tiêu chuẩn để bảo vệ môi trường, trong khi cây xanh được xem là “lá phổi xanh của thành phố” do tác dụng lọc bụi và tăng tỷ lệ oxy cho không khí. Thiếu cây xanh đã ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện môi trường, đặc biệt là môi trường không khí tại các đô thị lớn. Nhu cầu về tăng tỷ lệ che phủ cây xanh tại các tỉnh thành phố lớn đang ngày càng bức thiết.

Đây là những lý do quan trọng để Vinamilk hình thành và mong muốn hiện thực hóa ý tưởng triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là chương trình hoạt động hướng về môi trường thiên nhiên bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam. Tiêu chí về địa điểm trồng cây của chương trình được mở rộng tới các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Trong năm 2012, công ty Vinamilk sẽ đóng góp cho Chương trình bằng hình thức khi khách hàng mua bất kỳ 1 sản phẩm Nước Giải Khát Vfresh thì Vinamilk sẽ trích ra 50 đồng trên mỗi sản phẩm bán ra để đóng góp vào Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình này, Vinamilk còn hỗ trợ thêm số tiền là 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất. Thông tin chi tiết của cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn. Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Là đơn vị tham gia khởi xướng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám Đốc Điều Hành Marketing Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ:“ Để ủng hộ thiết thực cho chương trình người tiêu dùng cả nước hãy thực hiện quyền tối thượng của mình để quyết định mua sản phẩm Vfresh vì dù chỉ một sản phẩm thôi bạn đã mặc nhiên đóng góp 50 đồng cho Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam. Một việc thật đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa thật lớn lao. Xin một lần nữa được trân trọng cảm ơn các quý vị và người tiêu dùng cả nước đã ủng hộ chương trình”.

P.V

Đọc thêm