Vĩnh Phúc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, tôn vinh hàng Việt

(PLVN) - Hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa với người tiêu dùng, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Các đại biểu dự thăm quan gian hàng tại Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024. (Ảnh: N.Dương)

Sở Công thương Vĩnh Phúc đã và đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng trong nước theo Quyết định 386/QĐ- TTg của Thủ tướng về việc phê duyệt Đề án phát triển thị trường trong nước gắn và Quyết định số 1163/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là việc tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng đã và đang trở thành cầu nối quan trọng, thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp, các đơn vị phân phối hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Việt Nam

Hội chợ thương mại được xem là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi các sản phẩm, tìm hiểu và nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đưa ra những chiến lược đầu tư phát triển phù hợp với xu thế của thị trường.

Trong năm 2024, trung tâm phát triển Công thương Vĩnh Phúc đã tổ chức rất nhiều hội chợ nhằm kích cầu và đưa hàng Việt Nam đến gần người dân trên địa bàn Vĩnh Phúc, thúc đẩy “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Tại các buổi hội chợ, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các mặt hàng tham gia trưng bày và giới thiệu tại các hội chợ kích cầu tiêu dùng năm 2024 gồm rất nhiều chủng loại như: Các mặt hàng nông sản, thực phẩm, điện tử, điện lạnh, dệt may, da giày, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, hàng hóa gia dụng, đồ trang sức, hoá mỹ phẩm... Tất cả chủng loại, mẫu mã hàng hóa được trưng bày tại các hội chợ đều là hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, cung ứng.

Để góp phần bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia hội chợ, trung tâm phát triển công thương Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị tổ chức bố trí, kết hợp khu trưng bày, giới thiệu hàng thật - hàng giả nhằm giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, nhận biết sản phẩm có chất lượng đảm bảo.

Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất phải có chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn; các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm phải có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, các hội chợ kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã tác động tích cực đến tâm lý người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Hội chợ đã tạo điều kiện thuận lợi, để người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng có chất lượng, nguồn gốc trong nước, những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý.

Từ đó, góp phần giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của đại bộ phận người dân, đánh giá tiềm năng thị trường, mạnh dạn đầu tư hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm mới và có thêm nhiều kênh phân phối hàng hóa ra thị trường.

Do vậy, cần có thêm sự hỗ trợ từ phía chính quyền các cấp, các ban, ngành chức năng để hoạt động xúc tiến thương mại cũng như việc tổ chức các chương trình hội chợ, triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa đạt hiệu quả cao, thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển.

Đọc thêm