Vĩnh Phúc tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung năm 2023

(PLVN) - Mới đây tại TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai), Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23, năm 2023, chính thức khai mạc.
Sở Công Thương Vĩnh Phúc giao Trung tâm phát triển Công thương phối hợp cùng một số Doanh nghiệp trong tỉnh tham gia Hội chợ.

Hội chợ lần thứ 23 được tổ chức luân phiên hàng năm giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) có chủ đề “Phát huy vai trò cầu nối Lào Cai, Vân Nam - thúc đẩy hợp tác toàn diện, phát triển bền vững”.

Hội chợ với quy mô từ 600 - 700 gian hàng gian hàng tiêu chuẩn, 88 khu trưng bày triển lãm.

Trong đó, phía Trung Quốc có 156 gian hàng của 109 doanh nghiệp đến từ 8 tỉnh, thành phố và 44 khu trưng bày triển lãm; 24 gian hàng của 11 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Phía Việt Nam có hơn 350 gian hàng tiêu chuẩn của 165 doanh nghiệp đến từ 50 tỉnh, thành phố trong nước và 44 khu trưng bày triển lãm.

Tại Hội chợ lần này còn có khu triển lãm sinh vật cảnh (1.200m2), khu triển lãm ô tô (1.450m2), khu triển lãm “Điền Việt” (245m2), khu triển lãm du lịch Lào Cai (120m2), khu triển lãm du lịch châu Hồng Hà (120m2) và khu ẩm thực (520m2).

Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến các mặt hàng như: Hàng nông, lâm, thủy hải sản, thực phẩm, dược liệu; máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng; hàng điện tử, điện lạnh, đồ điện gia dụng, dụng cụ gia đình, hàng tiêu dùng; đồ gỗ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ...

Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2023 lần này, Sở Công Thương Vĩnh Phúc giao Trung tâm phát triển Công thương phối hợp cùng một số doanh nghiệp trong tỉnh tham gia với 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm: Sữa bột gạo lứt, sữa gạo lứt hữu cơ, sữa gạo lứt ngũ cốc, trà gạo lứt…

Sở Công Thương Vĩnh Phúc hy vọng, sản phẩm tham gia Hội chợ sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh lâu dài, được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh bạn, giới thiệu các thế mạnh của địa phương, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của Vĩnh Phúc. Từ đó, tìm kiếm cơ hội để hợp tác đầu tư, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển.

Đọc thêm