Vĩnh Phúc: Thu ngân sách 2 tháng đầu năm đạt gần 7.500 tỷ đồng

(PLVN) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, thu ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc đạt 7.475 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước.

Ngày 26/3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc họp phiên thường kỳ tháng 02/2025 để bàn, cho ý kiến vào tình hình kinh tế - xã hội tháng 02/2025 và một số nội dung quan trọng khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh: Phùng Hải

Theo báo cáo tại phiên họp, tính đến ngày 20/02, thu ngân sách trên địa bàn đạt 7.475 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới là 191 doanh nghiệp, tăng 11,05% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng doanh nghiệp quay trở lại thị trường là 172 doanh nghiệp, tăng 18,62% so với cùng kỳ năm trước.

Ước tính Chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc tăng 1,46% so với tháng trước và tăng 33,34% so với cùng kỳ năm ngoái; vốn đầu tư thực hiện thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước ước đạt 525 tỷ đồng, tăng 12,8% so với tháng trước và tăng 42,01% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 6.768,4 tỷ đồng, tăng 17,0% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết tháng 02/2025, tổng nguồn vốn huy động đạt 135.513 tỷ đồng, giảm 4.132 tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay đạt 145.577 tỷ đồng, tăng 1,61% so với cuối năm 2024.

Về tình hình thu hút đầu tư, tính đến ngày 15/02, toàn tỉnh đã thu hút được 3 dự án DDI với tổng vốn đăng ký 210,51 tỷ đồng, bằng 13,76% so cùng kỳ năm trước; 11 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 53,97 triệu USD, bằng 43,54% so cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản ổn định. Công tác quản lý Nhà nước về nội vụ, tư pháp, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng; an ninh trật tự, an ninh nội bộ, quốc phòng được giữ vững và tăng cường...

Cũng tại phiên họp, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo công tác vận hành, hoạt động sau khi tiếp nhận một số chức năng, nhiệm vụ mới từ các sở, ngành; lãnh đạo Sở Nội vụ cung cấp một số định hướng, dự kiến lộ trình sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính các cấp.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và của tỉnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chủ động khơi thông nguồn lực, bảo đảm tăng trưởng 2 con số.

Tập trung cao độ vào công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, sáp nhập đơn vị hành chính các cấp, bảo đảm tinh gọn, nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm về đô thị, du lịch, nhà ở xã hội.

Cùng với đó, tập trung tháo gỡ khó khăn của các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh gặp vướng mắc, đặc biệt là tại các dự án lớn, dự án trọng điểm của tỉnh.

Ông Trần Duy Đông cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan hoàn thành số hóa quy trình cấp Phiếu lý lịch tư pháp trước ngày 28/3; hoàn thành thẩm định Quy hoạch sử dụng đất huyện Tam Đảo trước ngày 30/3; trình phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất đối với các địa phương còn lại trước 28/3.

Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; rà soát, xử lý tài sản công, nhà đất dôi dư trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy; xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính.

Đọc thêm