Xe container gây tai nạn ở Long An: Hệ thống phanh đảm bảo tiêu chuẩn, hoạt động bình thường

(PLO) - Báo cáo nhanh của Cục Đăng kiểm Việt Nam về hệ thống phanh của xe container trong vụ tai nạn thảm khốc ở Long An làm 4 người chết cho thấy, hệ thống phanh đảm bảo tiêu chuẩn, hoạt động bình thường.

Kết quả giám định của cơ quan chức năng cho biết hệ thống phanh của xe container mang BKS 62C-043.48 gây tai nạn thảm khốc ở tỉnh Long An chiều 02/01 khiến hơn 20 người thương vong hoạt động bình thường. 

Cụ thể, hiệu quả thắng chính trên băng thử của xe đầu kéo biển kiểm soát 62C- 043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%). Trong khi theo quy định loại xe này, giá trị hiệu quả thắng chính chỉ yêu cầu đạt 45%.

Độ lệch lực thắng trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả thắng đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn.

Như vậy, có thể khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe container mang BKS 62C-043.48 hoàn toàn bảo đảm tiêu chuẩn.

Về tình trạng chung hệ thống phanh hoạt động linh hoạt, bình thường. Khi kiểm tra hiệu quả phanh áp suất khí nén trong hệ thống phanh 6 kg/cm2 bảo đảm tiêu chuẩn (áp suất theo phản ánh khi xe tai nạn).

Có tiếng rò rỉ khí nén tại van xả của bình khí nén do khi xảy ra tai nạn có va đập với các xe gắn máy.

Hiện nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục giao giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6201S cùng giám đốc Trung tâm 6202D - Long An phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và sẽ báo cáo bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khi có kết quả.

Đọc thêm