BG Mart tham vọng mang thực phẩm sạch đến bếp ăn của người lao động

(PLO) - Khi nhận thức của người dân dần tăng lên, nhu cầu về đồ ăn sạch, hàng Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Đây là cơ hội “vàng” kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch và Cty CP dịch vụ tổng hợp Bùi Gia (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã nắm cơ hội này với chuỗi siêu thị BG Mart.
Cung cấp thực phẩm sạch với giá phù hợp mức thu nhập của người dân nông thôn là mục tiêu mà BG Mart hướng đến
Cung cấp thực phẩm sạch với giá phù hợp mức thu nhập của người dân nông thôn là mục tiêu mà BG Mart hướng đến

Làm siêu thị ở nông thôn để tiếp sức hàng Việt

Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam, ông Bùi Văn Tú, Giám đốc Cty CP dịch vụ tổng hợp Bùi Gia (Cty Bùi Gia) cho hay, BG Mart đã hoàn thiện thủ tục đăng ký thương hiệu. Chuỗi siêu thị mini này tập trung vào mặt hàng tiêu dùng cá nhân và các sản phẩm dành cho gia đình, trong đó 90% là hàng Việt Nam, còn lại là hàng Thái Lan. Trong cuộc chiến thương trường ngày nay, việc tôn vinh hàng Việt Nam là một sự lựa chọn thông minh không chỉ của riêng Cty Bùi Gia mà còn của nhiều doanh nghiệp khác.

Địa điểm kinh doanh thuận lợi quyết định tới hơn 60% thành công của mỗi cửa hàng, siêu thị. Do đó, việc lựa chọn địa điểm để đầu tư, gây dựng chuỗi siêu thị BG Mart sao cho hợp lý là ấp ủ trong 2 năm trời của Cty Bùi Gia. Trong đó, huyện Kinh Môn là phương án lựa chọn cuối cùng cho ấp ủ này bởi vị trí địa lý thuận tiện cho việc giao dịch giữa 3 tỉnh là Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương. 

Là địa bàn bao bọc xung quanh sông, Kinh Môn vẫn được ví von là một "huyện đảo" với 9 nhà máy xi măng, 3 nhà máy thép nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm phục vụ cho sinh hoạt của người dân, công nhân tương đối lớn. Đây là khu dân cư có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, chất lượng an toàn thực phẩm.

Trước khi bắt tay vào xây dựng siêu thị mini đầu tiên, Cty Bùi Gia đã tiến hành khảo sát thị trường, một trong những khâu then chốt quyết định về giá bán và lựa chọn loại thực phẩm phù hợp. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, Kinh Môn là địa bàn tập trung nhiều người giàu có nhất tỉnh Hải Dương nhưng cũng là nơi sinh sống của phần lớn công nhân làm than, khai khoáng tại Quảng Ninh. Do đó, làm sao để cung cấp được đa dạng mặt hàng sản phẩm để từng bước chinh phục các "thượng đế" từ dễ tính đến khó tính tại Kinh Môn là kim chỉ nam trong hoạt động của Bùi Gia. Với triết lý kinh doanh "giá rẻ cho mọi nhà", chắc chắn BG mart sẽ chiếm được thiện cảm của người dân trong vùng.

Mang thực phẩm sạch đến bếp ăn của người lao động

Song song với việc tôn vinh hàng Việt Nam, Cty Bùi Gia cũng chọn một lối đi khác biệt với khá nhiều doanh nghiệp trong vùng: ưu tiên thực phẩm sạch. Chia sẻ về kinh nghiệm "vàng" của mình, ông Tú cho hay, một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch thành công là phải tìm được nguồn hàng an toàn, chất lượng, ổn định và nguồn gốc rõ ràng. Bởi trên thực tế, trào lưu kinh doanh thực phẩm sạch đã có mặt tại nhiều thành phố lớn nhưng phát triển rất manh mún, nhanh chóng đổ vỡ.

Bước đầu, Cty Bùi Gia đã có nguồn gà "sạch" và rau "sạch" từ trang trại riêng để cung cấp cho người tiêu dùng. Điều đáng nói, nguồn thực phẩm trên cũng đã được cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương kiểm định an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt quy định kiểm dịch thú y. 

"Bùi Gia mong muốn khi chuỗi siêu thị BG mart đi vào hoạt động sẽ thay đổi từng bước thói quen tiêu dùng của nhân dân huyện Kinh Môn cũng như các vùng lân cận một cách tích cực để mỗi khách hàng sẽ trở thành một người tiêu dùng thông minh", ông Tú hi vọng.

Dự kiến, ngày 13/8 tới đây, siêu thị BG mart đầu tiên tại xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn sẽ chính thức khai trương. Trong vòng 10 năm tới, Bùi Gia mong muốn sẽ xây dựng và đưa vào hoạt động 10 siêu thị mới/năm trên toàn quốc.

Đọc thêm