Yêu cầu 40 doanh nghiệp dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động

(PLVN) - Hôm nay – 19/6, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố danh sách 40 doanh nghiệp và nhãn hàng quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước trên Youtube.

15/20 DN vi phạm mà Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã nêu trước đó đã yêu cầu Youtube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.

Trong số 40 đơn vị, doanh nghiệp, nhãn hàng được cơ quan quản lý nhà nước “điểm mặt chỉ tên” lần này, có nhiều tên tuổi khá nổi tiếng và quen thuộc, như Air Asia, Cty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, Cty Cổ phần thực phẩm đông lạnh Kido, Trường Đại học Thương mại – Khoa Đào tạo quốc tế, Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Tập đoàn FLC…và cả Novaon AutoAds được quảng cáo là nền tảng quản lý quảng cáo lớn nhất Đông Nam Á, đối tác Cao cấp của Google tại Việt Nam.

Đối với 40 doanh nghiệp/nhãn hàng này, Cục đã gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước và hạn trả lời công văn ngày 27/6/2019.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, Cục sẽ phối hợp với lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm. 

Trước đó, Cục đã công bố danh sách 20 doanh nghiệp/nhãn hàng vi phạm quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước trên Youtube. Đến thời điểm hiện nay, Cục đã nhận được giải trình của 15 công ty: Samsung vina, FPT shop, Yamaha, Grab, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Shopee, Cty Clever Ads…

Toàn bộ 15 công ty này đều xác nhận sau khi nhận được thông tin từ Cục đã ngay lập tức dừng quảng cáo trên Youtube và yêu cầu Youtube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Chuyển đổi số: Công nghệ hay con người quyết định?

Chuyển đổi số: Công nghệ hay con người quyết định?

(PLVN) - Chần chừ, nhiều doanh nghiệp (DN) đã bỏ lỡ cơ hội vàng để chuyển đổi số (CĐS) - xu thế tất yếu trong kỷ nguyên số 4.0. Không chỉ là cuộc chơi về công nghệ, CĐS còn là quá trình thay đổi tư duy sáng tạo của lãnh đạo và mọi người trong DN, tổ chức.

Đọc thêm

Loading...