Alibaba ra mắt lễ hội mua sắm quảng bá cho di sản văn hóa phi vật thể Trung Quốc

(PLVN) - "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Alibaba lần đầu tiên phát động lễ hội mua sắm quảng bá di sản văn hóa phi vật thể (ICH), được diễn ra vào Ngày di sản văn hóa và tự nhiên của Trung Quốc. 

Lễ khai mạc được phát trực tiếp trên website Taobao.com. Nền tảng thương mại điện tử của Taobao đã chứng kiến số lượng người bán sản phẩm theo chủ đề di sản văn hoá phi vật thể (ICH) tăng nhanh nhờ việc lưu trữ hơn 2 triệu chương trình phát trực tiếp mỗi năm.

 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và sự phổ biến của điện thoại thông minh ở Trung Quốc, việc livestream (phát trực tiếp) đã trở thành một biện pháp hiệu quả để quảng bá các sản phẩm liên quan đến di sản văn hoá phi vật thể.

Phó chủ tịch của Tập đoàn Alibaba  Zhao Ying nói rằng, đổi mới là cách tốt nhất để truyền lại di sản văn hóa phi vật thể, thêm vào đó tập đoàn sẽ tiếp tục đóng góp cho bảo vệ và phát triển ICH thông qua công nghệ số và nền tảng của nó.

Dữ liệu từ Taobao.com cho thấy khoảng 100 triệu người dùng đã đặt hàng trực tuyến cho các sản phẩm có chủ đề ICH trong năm qua. Hơn 25.000 người bán hàng tích cực trên Taobao đã bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ICH trị giá gần 3 tỷ nhân dân tệ (423 triệu đô la Mỹ) trong thời gian này. 

Đọc thêm