Audi bỏ logo 4 vòng tròn trên xe điện mới tại Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Audi gây bất ngờ khi quyết định loại bỏ logo 4 vòng tròn biểu tượng trên dòng xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, đồng thời tích hợp nhiều công nghệ "made in China" vào dự án đầy tham vọng này.
Một chiếc xe điện (EV) Audi Q6L e-tron được giới thiệu tại sự kiện truyền thông của Volkswagen ở Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Reuters)
Một chiếc xe điện (EV) Audi Q6L e-tron được giới thiệu tại sự kiện truyền thông của Volkswagen ở Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Audi đang chuẩn bị tung ra một dòng xe điện hoàn toàn mới, được phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Điều đặc biệt là loạt xe này sẽ không mang logo 4 vòng tròn biểu tượng của Audi, mà sẽ sử dụng kiến trúc xe điện do Audi và đối tác Trung Quốc SAIC đồng phát triển, cùng nhiều công nghệ và linh kiện từ các nhà cung cấp địa phương.

Dòng xe điện mới này, có tên mã nội bộ là "Purple", sẽ được hé lộ bằng một mẫu concept vào tháng 11 tới. Audi cũng sẽ công bố "câu chuyện thương hiệu" của dòng xe này, dự kiến bao gồm 9 mẫu xe khác nhau cho đến năm 2030.

Theo nguồn tin nội bộ, quyết định từ bỏ logo 4 vòng tròn trên dòng xe "Purple" xuất phát từ "cân nhắc về hình ảnh thương hiệu". Điều này cho thấy Audi đang nỗ lực tạo dựng một hình ảnh mới mẻ và khác biệt cho dòng xe điện của mình tại thị trường Trung Quốc, nơi mà các thương hiệu xe điện nội địa đang ngày càng chiếm ưu thế.

Dòng xe "Purple" sẽ sử dụng pin của CATL, một trong những nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, và hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) của Momenta, một startup công nghệ Trung Quốc. Ngoài ra, kiến trúc điện của IM Motors, thương hiệu xe điện của SAIC, cũng sẽ được ứng dụng trên dòng xe này.

Việc phát triển xe điện riêng cho thị trường Trung Quốc cho phép các hãng xe nước ngoài nắm bắt được những tính năng mới nhất và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời tiếp cận một thị trường khách hàng khổng lồ.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành công ty tư vấn Automotive Foresight tại Thượng Hải Yale Zhang, các hãng xe như Audi và VW có thể sẽ cần nghiên cứu thêm trước khi điều chỉnh các mẫu xe này cho các thị trường khác.

Hiện tại, Audi đang bán chưa đến 10.000 xe điện tại Trung Quốc trong nửa đầu năm 2024. Trong khi đó, các thương hiệu xe điện cao cấp của Trung Quốc như Nio và Zeekr mỗi hãng đã bán được gấp 8 lần con số đó.

Đọc thêm