Tại các nhà máy Dingolfing và Leipzig (Đức), những chiếc BMW đã có thể tự mình di chuyển khắp nơi mà không cần sự can thiệp của con người.
Từ năm 2022, BMW đã thử nghiệm hệ thống tự lái tiên tiến này, bắt đầu tại nhà máy Dingolfing. Các mẫu xe BMW 5-Series và 7-Series được sản xuất tại đây tự động di chuyển trên quãng đường dài hơn 1 km, từ hai phân xưởng lắp ráp, qua một bài kiểm tra nhỏ, và cuối cùng đến khu vực hoàn thiện.
Điểm đặc biệt của hệ thống này là nó hoạt động độc lập với các tùy chọn trang bị và hệ thống lái tự động trên xe. Bí mật nằm ở các cảm biến Lidar được lắp đặt dọc theo tuyến đường, kết hợp với bộ lập kế hoạch di chuyển bên ngoài và mô hình môi trường để kiểm soát chuyển động của xe. Chương trình thử nghiệm tại Dingolfing hiện đang chuyển từ giai đoạn thí điểm sang vận hành chính thức.
Không dừng lại ở đó, nhà máy Leipzig cũng đang được nâng cấp để hỗ trợ hệ thống Lái xe tự động trong nhà máy (AFW) tương tự, dự kiến sẽ áp dụng cho khoảng 90% các mẫu xe BMW và Mini được sản xuất tại đây.
BMW cũng có kế hoạch triển khai AFW tại các nhà máy Regensburg (Đức) và Oxford (Anh) vào năm 2025, cũng như nhà máy mới ở Debrecen (Hungary) khi bắt đầu sản xuất hàng loạt.
Ông Milan Nedeljković, thành viên ban quản trị BMW phụ trách sản xuất, cho biết: "Hệ thống Lái xe tự động trong nhà máy tối ưu hóa quy trình sản xuất và mang lại hiệu quả đáng kể cho hoạt động logistics của chúng tôi. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai công nghệ này trên toàn bộ mạng lưới sản xuất."
BMW còn dự định mở rộng ứng dụng công nghệ này sang các khu vực khác trong quy trình sản xuất, cho phép xe tự lái di chuyển qua các khu vực kiểm tra và phân phối ngoài trời. Trong tương lai, công nghệ trên xe sẽ được sử dụng nhiều hơn để hỗ trợ các cảm biến bên ngoài.