Từ ý tưởng này và hưởng ứng sự kiện mở cửa lại hoàn toàn du lịch Việt Nam, từ ngày 19/3, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty Lữ hành Hanoitourist giới thiệu chương trình du lịch “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với không gian làng trong phố, thu hút nhiều du khách Thủ đô.
Hai đơn vị đã tạo dựng không gian “làng quê” ngay trong trong khuôn viên bảo tàng để có trải nghiệm không gian gần gũi thông qua trò chơi dân gian; lưu lại những khoảnh khắc đầy thân thương, rực rỡ với hoa gạo trong không gian cổng làng, quán nước, quang gánh, xích đu tre, xe đạp, đống rơm… bên gốc cây gạo cổ thụ.
Cùng với đó, qua hướng dẫn của cán bộ bảo tàng, du khách còn được giới thiệu về lịch sử Việt Nam, văn hóa làng quê qua những bảo vật vô giá đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia như cây hương đá chùa Tứ Kỳ, cây cầu đá...
Là tour du lịch thời điểm bởi hoa gạo chỉ nở rực trong khoảng 2-3 tuần, vì vậy Ban Tổ chức bắt đầu nhận phục vụ khách tham gia tour “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” từ ngày 15/3 với giá tour giảm 50% trong tháng 3/2022. Giá tour có hướng dẫn, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian cho người lớn là 75.000 đồng/người, trẻ em từ 12 tuổi trở xuống là 25.000 đồng/trẻ em. Với khách tham quan tự do, chụp hình, tham gia các trò chơi dân gian chỉ còn 50.000 đồng/người lớn và 25.000 đồng với trẻ em.
Ngay ngày đầu giới thiệu chương trình, đã có trên 100 khách đăng ký trải nghiệm. Cùng với nhóm khách gia đình, đây là sản phẩm du lịch ra mắt đúng lúc hoa gạo nở rộ, phục vụ nhu cầu check-in chụp ảnh của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ.
Bà Nguyễn Thị Thu Hoan, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho biết: Tiếp nối tour "Tìm hiểu kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", Bảo tàng phối hợp với Hanoitourist tiếp tục tạo dựng sản phẩm đặc trưng “Bác Cổ - Mùa hoa gạo”. Trong khoảng một giờ tham quan, trải nghiệm, du khách được cảm nhận một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội”.
“Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu để đem đến cho du khách nhiều sản phẩm hơn nữa, đồng thời gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp chào đón bằng nhiều sản phẩm độc đáo, bất ngờ, thú vị. Đơn vị cũng đang xây dựng sản phẩm tour ngắn ngày giới thiệu đến thị trường Singapore và khách châu Âu”, ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết.