Theo đó, từ hôm nay 10/9, Bamboo Airways sẽ mở bán vé cho ba đường bay trên, dự kiến khai thác bay bắt đầu từ ngày 29/9 tới. Đường bay khứ hồi Hà Nội – Côn Đảo có tần suất 2 chuyến/ngày; các đường bay Vinh – Côn Đảo, Hải Phòng – Côn Đảo có tần suất 1 chuyến/ngày. Tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của khách hàng trong nước và quốc tế.
Theo nhận định của Bamboo Airways, Côn Đảo được xác định là 1 trong 49 khu vực tiền năng phát triển trở thành khu du lịch quốc gia. Năm 2019, đảo này đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 38% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, tần suất các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh/Cần Thơ đi và đến Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.
Ông Nguyễn Trọng Ngọc - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, thời điểm đưa vào khai thác đường bay dự kiến trùng với giai đoạn khôi phục các đường bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải hứa hẹn tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng ở Côn Đảo.
Ông Nguyễn Trọng Ngọc - Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways tin tưởng vào tiềm năng du lịch của Côn Đảo |
Liên quan đến giá vé các đường bay này, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết sẽ rất cạnh tranh. “Mức giá thấp nhất Bamboo Airways có thể áp dụng là 1,6 triệu đồng/chiều chặng bay Hà Nội - Côn Đảo. Đây là mức giá bất ngờ”, ông Quân nói. Cũng theo ông Quân, các chặng bay này sẽ sử dụng máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871km/h, tầm bay tối đa 4.260km, trung bình chỉ mất khoảng 2 tiếng 10 phút để đưa khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.
Giải thích việc thế giới và Việt Nam vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nhưng Bamboo Airways lại mở liền ba đường bay vào thời điểm này, lãnh đạo hãng bay này cho biết, việc mở các đường bay này nằm trong kế hoạch và tính toán của Bamboo Airways từ trước. “Chúng tôi không bị động mà rất chủ động trong việc mở các đường bay này. Bamboo Airways đặt mục tiêu giữ vững 30% thị phần khách trong nước năm 2020 bất chấp dịch bệnh Covid-19”, ông Quân nói.
Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.