Trong văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng, CTCP Tập đoàn Đèo Cả dự kiến chi phí lập Báo cáo nghiên cứu khả thi khoảng 50 tỷ đồng; chi phí lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường khoảng 1,3 tỷ đồng; chi phí tư vấn độc lập thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi dự án tạm tính theo Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư ban hành định mức xây dựng khoảng 1,6 tỷ đồng; chi phí lập hồ sơ điều chỉnh chuyển mục đích sử dụng rừng đối với những vị trí điều chỉnh cục bộ khoảng 250 tỷ đồng.
Các chi phí khác nhà đầu tư đã thực hiện, gồm chi phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án là 7,3 tỷ đồng; chi phí lập hồ sơ chủ trương chuyển đổi rừng khoảng 433 triệu đồng (địa phận tỉnh Lâm Đồng là 181 triệu đồng, địa phận tỉnh Đồng Nai là 252 triệu đồng).
Theo CTCP Tập đoàn Đèo Cả, các chi phí này do nhà đầu tư đề xuất chi trả và tổng mức đầu tư của dự án và được tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định. Trường hợp Báo cáo nghiên cứu khả thi không được phê duyệt hoặc không lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án, nhà đầu tư đề xuất dự án chịu mọi rủi ro.
UBND tỉnh Lâm Đồng đã chuyển nội dung đề xuất trên của CTCP Tập đoàn Đèo Cả đến Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 14/2.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66 km gồm 11km đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và 55km đi qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 17.200 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này được xây dựng có vận tốc thiết kế 80km/giờ.