Vietnam HR Awards 2016 là giải thưởng về Quản trị nhân sự tại Việt Nam nhằm khích lệ, nâng tầm chuyên nghiệp lĩnh vực quản trị nhân sự tại Việt Nam bắt kịp khu vực cũng như trên thế giới.
Các doanh nghiệp tham gia Vietnam HR Awards 2016 phải trải qua nhiều vòng sơ loại như sàng lọc hồ sơ, chấm điểm giấy, thuyết trình trước Hội đồng thẩm định và thị sát thực tế doanh nghiệp (dành cho các công ty đủ điều kiện cho giải "Doanh nghiệp xuất sắc nhất”) để tìm ra các doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc để trao giải.
Vượt qua những vòng xét chọn đó, lần đầu tiên BAT Việt Nam đón nhận giải thưởng này khi được vinh danh ở hạng mục Hoạch định và Tìm kiếm nguồn nhân lực (Manpower Planning and Resourcing).
Phát biểu tại buổi nhận giải thưởng, ông Peter Henriques, Tổng Giám đốc BAT khu vực Đông Á cho biết: “BAT Việt Nam rất vinh dự khi nhận được giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc nhất từ Vietnam HR Awards 2016.
Tại BAT Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc mà mọi nhân viên đều thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau, cùng nhau đạt được những kết quả xuất sắc đồng thời cũng tìm thấy niềm vui trong công việc”.
Cũng theo ông Peter Henriques, con người là tài sản quan trọng nhất, là yếu tố quyết định sự thành công của BAT Việt Nam. Điều này được thể hiện qua việc xác định tầm quan trọng của phòng Nhân sự - nơi được coi như một đối tác chiến lược trong việc xây dựng các kế hoạch kinh doanh của công ty.
Phòng Nhân sự của BAT Việt Nam có thể chủ động đề ra các chiến lược nhân sự nhằm giúp công ty đạt được chiến lược kinh doanh thông qua những chiến lược về con người như: Cơ cấu tổ chức, chuyên môn và năng lực lãnh đạo nhân viên phù hợp với hiện tại và tương lai của doanh nghiệp, xác định và đào tạo các kỹ năng cần thiết để nhân viên có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.
Chia sẻ kinh nghiệm về việc chủ động tìm kiếm nguồn nhân sự chất lượng cao, đại diện của BAT Việt Nam cũng cho biết, công ty đã đề ra chiến lược mới trong việc hoạch định và tuyển dụng nguồn nhân lực, trong đó tập trung vào 3 mảng lớn.
Trước hết, công ty xây dựng nên một thương hiệu tuyển dụng bền vững. Đi liền với đó, một đội ngũ tuyển dụng và những công cụ tuyển dụng mới được phát triển. Xa hơn, BAT cũng thiết kế lại và đổi mới chương trình hòa nhập cho các nhân viên mới.
Đáng chú ý, tất cả những mảng này của BAT đều dựa trên những số liệu và phân tích thị trường lao động cũng như cấu trúc nhân sự hiện tại của công ty.
Chiến lược được BAT đề ra rõ ràng như vậy nhưng để tạo nên sự thành công cho cả quá trình đòi hỏi sự tổng hợp rất nhiều yếu tố. Đầu tiên, BAT vận dụng sáng tạo nhiều những công cụ và cách tiếp cận của marketing để triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng, và dẫn đầu trong việc sử dụng social recruitment (tuyển dụng thông qua mạng xã hội).
Sự thành công trong các chiến lược nhân sự của BAT được thể hiện rõ thông qua những chỉ số về đo lường thương hiệu tuyển dụng như lượng dữ liệu độc lập, số lượng fan trên các trang mạng xã hội, chỉ số nhận biết, quan tâm và nộp đơn vào BAT.
Quan trọng hơn, công ty đã giảm thiểu phụ thuộc vào các công ty săn đầu người đáng kể thông qua đo lường nguồn ứng viên.