Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ghi dấu ấn trong hành trình gần 30 năm đồng hành và phát triển cùng người dân Việt Nam, sáng 30/6, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tổ chức Lễ chào mừng chiếc xe máy thứ 40 triệu…
Sự kiện chào mừng chiếc xe máy thứ 40 triệu của HVN.
Sự kiện chào mừng chiếc xe máy thứ 40 triệu của HVN.

Honda Vision là chiếc xe thứ 40 triệu được sản xuất, thể hiện cho những nỗ lực, cống hiến của các cán bộ công nhân viên Công ty Honda Việt Nam (HVN) nhằm cung cấp những mẫu xe máy với chất lượng cao tới người tiêu dùng.

Kể từ khi thành lập vào năm 1996 với vai trò là nhà sản xuất và phân phối xe máy Honda tại Việt Nam, HVN luôn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý, vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

Năm 1997, nhà máy đầu tiên của HVN tại Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động với công suất thiết kế 500.000 xe mỗi năm. Mẫu xe đầu tiên được xuất xưởng - Super Dream - đã nhanh chóng trở thành biểu tượng về chất lượng vượt trội và sự tin cậy đối với người tiêu dùng Việt.

Nhờ sự am hiểu sâu sắc thị trường và văn hóa tiêu dùng trong nước, HVN không ngừng phát triển các sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu di chuyển, phong cách sống và cá tính của khách hàng.

Bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc HVN. Ảnh: HVN

Bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc HVN. Ảnh: HVN

Đến nay, HVN đã mở rộng quy mô lên 03 nhà máy sản xuất xe máy hiện đại và ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực sản xuất lên 2,75 triệu xe mỗi năm.

Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu nội địa với đa dạng sản phẩm từ xe số, xe tay ga đến xe điện, HVN còn đẩy mạnh xuất khẩu xe máy và phụ tùng “Made in Vietnam” đạt chuẩn chất lượng quốc tế đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mang đến niềm vui di chuyển cho khách hàng trên toàn cầu.

Cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, HVN liên tục tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi vượt trội trên các dòng sản phẩm như hệ thống phanh ABS an toàn, hệ thống khóa thông minh Smart Key, đến động cơ eSP+ 4 van vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, nhằm mang lại trải nghiệm lái xe trọn vẹn và đáng tin cậy cho người sử dụng.

Hãng xe này cũng chú trọng vào đầu tư dây chuyền hiện đại, giảm tải lao động thủ công, tạo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả. Tỷ lệ nội địa hóa đạt 96% (tháng 5/2025) là minh chứng cho sự hợp tác sâu rộng với các nhà cung ứng trong nước, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ quốc gia.

Ở khía cạnh nguồn lực, hàng năm, HVN cũng góp phần tạo ra việc làm ổn định trực tiếp cho hàng triệu lao động tại các nhà máy và gián tiếp thông qua mạng lưới hệ thống nhà cung cấp và nhà phân phối trên toàn quốc. Hoạt động sản xuất – kinh doanh hiệu quả không chỉ nâng cao chất lượng nguồn lực, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

Honda Vision là chiếc xe thứ 40 triệu được sản xuất. Ảnh: HVN

Honda Vision là chiếc xe thứ 40 triệu được sản xuất. Ảnh: HVN

Bên cạnh đó, mạng lưới phân phối của HVN cũng không ngừng mở rộng với gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc, mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm cho khách hàng ở mọi vùng miền. Đồng thời, HVN cũng duy trì hợp tác chặt chẽ với 175 nhà cung cấp trong nước, hình thành chuỗi giá trị vững chắc và góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho ngành xe máy Việt Nam.

Theo đại diện HVN, việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ qua.

Đây cũng là nền tảng vững chắc để HVN tự tin bước vào giai đoạn chuyển mình mới với tầm nhìn chiến lược rõ ràng và sự đồng hành tin cậy của người tiêu dùng Việt.

“Trong chặng đường phía trước, HVN sẽ tiếp tục lấy đổi mới công nghệ, phát triển xanh và “lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, đồng thời cam kết luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của Chính phủ, thích ứng linh hoạt với xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của đất nước.” - bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc HVN nhấn mạnh.

Sự kiện được tổ chức tại Nhà máy HVN (Vĩnh Phúc). Ảnh: HVN

Sự kiện được tổ chức tại Nhà máy HVN (Vĩnh Phúc). Ảnh: HVN

Được biết, hướng tới mục tiêu “Trung hòa các-bon vào năm 2050” của Chính phủ, HVN đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đồng bộ, đặt phát triển xanh làm trọng tâm từ các hoạt động trực tiếp của doanh nghiệp cho đến sản phẩm.

Các nhà máy của HVN đang từng bước chuyển mình thành “nhà máy xanh” với việc ứng dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời, các giải pháp tiết kiệm điện năng và giảm phát thải CO₂, góp phần hạn chế tác động đến môi trường.

Không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất xanh, HVN còn đón đầu kỷ nguyên công nghệ bằng việc giới thiệu các dòng xe điện thông minh như ICON e: và CUV e:, ứng dụng những công nghệ vượt trội nhằm mang lại trải nghiệm thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế tương lai…

Tại sự kiện tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2025 (kết thúc ngày 31/3/2025) , bà Sayaka Arai, Tổng giám đốc HVN cho biết, doanh số xe máy của 5 thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) năm tài chính 2025 là 2,7 triệu xe, tăng 10% so với năm tài chính 2024, trong đó doanh số của HVN là 2,3 triệu xe (tăng 10% so với năm 2023), chiếm thị phần 83%.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đại diện HVN cho biết, HVN sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt Nam; Tối ưu hóa hệ thống cung ứng sản phẩm; Tăng cường hiện diện trên thị trường nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh số bền vững; Duy trì thị phần dẫn đầu ở mức 83%

Đọc thêm