Trên hành trình chuyển đổi số, việc triển khai, ứng dụng công nghệ giúp người dân tiếp cận thông tin và thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm thiểu thời gian và chi phí đã không còn quá xa lạ. BHXH TP Cần Thơ đã mạnh dạn triển khai kênh hỗ trợ trực tuyến, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân.
|
Trang Fanpage của BHXH TP Cần Thơ được người dân quan tâm, tìm hiểu, thu hút hơn 1.000 lượt thích và 1.200 lượt theo dõi. |
Các kênh thông tin hỗ trợ và tư vấn chính sách BHXH, BHTN, BHYT của Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ, bao gồm Cổng thông tin điện tử và các nền tảng mạng xã hội (Fanpage, Zalo OA) hay địa chỉ thư điện tử... Những nền tảng này cung cấp thông tin đầy đủ về các chính sách BHXH, BHTN, BHYT, giúp người dân dễ dàng tìm hiểu về các quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia. Đồng thời, các kênh này cập nhật các thông tin về cách thức tham gia BHXH, các điều kiện hưởng quyền lợi, luật BHXH, cũng như sự cần thiết của việc tham gia bảo hiểm để đảm bảo an sinh xã hội.
Một trong những lợi ích nổi bật của việc cung cấp thông tin BHXH, BHYT, BHTN trên các kênh trực tuyến là giúp người dân chủ động hơn trong việc tham gia BHXH, BHYT. Nhờ việc tiếp cận thông tin dễ dàng, người dân có thể tự mình đánh giá được tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT và đưa ra quyết định tham gia phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình, góp phần bảo vệ quyền lợi lâu dài. Đồng thời, việc nắm rõ các thủ tục và điều kiện hưởng BHXH, BHYT, BHTN cũng giúp người dân chủ động thực hiện các nghĩa vụ để đảm bảo quyền lợi của mình.
|
BHXH Cần Thơ hướng dẫn tra cứu, tìm hiểu thông tin trên các nền tảng sổ. |
Ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc BHXH TP Cần Thơ cho biết, thời gian tới, BHXH thành phố sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để nâng cao hiệu quả công tác truyền thông chính sách, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin trực tuyến, BHXH TP Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, hội đoàn thể để tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân, lắng nghe ý kiến để cải thiện chất lượng phục vụ. Mục tiêu là tạo sự gần gũi, thân thiện trong việc triển khai các chính sách BHXH, BHYT đồng thời đảm bảo mọi tầng lớp Nhân dân đều được tiếp cận dễ dàng.
Với những nỗ lực cải cách mới của BHXH TP Cần Thơ, đây sẽ công cụ hữu ích giúp người dân tiếp cận tốt hơn với chính sách an sinh xã hội, đồng thời góp phần xây dựng một hệ thống BHXH theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, nhất là trong giai đoạn chuyển đổi số. Trong tương lai sẽ còn nhiều công cụ, nền tảng khác phát triển mạnh mẽ, và với hướng đi ưu tiên tạo sự tiện ích, dễ dàng tiếp cận đến người dân chắc chắn đó sẽ là bước tiến mới, đảm bảo an sinh cho mọi tầng lớp Nhân dân.