Bị báo mất tín hiệu, FPT Telecom đổ lỗi cho… điện lực?!

(PLO) - Thêm nhiều khách hàng phản ánh việc FPT Telecom cố tình cắt cáp đồng, ép khách sử dụng cáp quang và những thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng nhà mạng này là "khó chấp nhận".
Ảnh minh họa
Thời gian qua, Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải những phản ánh của các khách hàng về việc nhà mạng FPT có dấu hiệu tự động cắt cáp ADSL, tạo áp lực để ép khách hàng dùng cáp quang, thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng là “có vấn đề”….
Cùng chung tâm trạng bức xúc về thái độ phục vụ của nhà mạng này, nhiều khách hàng khác của FPT Telecom tiếp tục phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam. Một độc giả cho biết: Chuyện anh Hà (độc giả Trang Minh Hà như đã đưa tin - PV) phản ánh là rất chính xác, FPT thay toàn bộ cáp đồng thành cáp quang ( cáp đồng ổn định hơn cáp quang) mà không cần ý kiến khách hàng có đồng ý hay không. Rất nên dùng mạng Viettel vì FPT là 1 tập đoàn lớn nhưng chất lượng cáp quang rất không ổn định và tốc độ rất chậm dưới mức gói cước thuê bao, cũng mong lãnh đạo FPT coi lại việc phục vụ khách hàng.
Nhà mạng đổ lỗi cho… điện lực?!
Độc giả Lê Văn Hân (Hà Nội) bức xúc kể lại: Nhà mình cũng mới được thay thế mạng cáp đồng thành cáp quang của bên FPT này. Họ đã thay thế Modem và đường dây (miễn phí) và thông báo là cho sử dụng 2 tháng với mức cước cũ còn sau đó thì sẽ tăng giá cước lên. Đã hết 2 tháng và đến giờ được tính một mức giá mà theo em thì nó khá “chát” với nhu cầu. Thiết nghĩ rằng với cách làm như của FPT thì chẳng có khách hàng nào có thể không theo, vì cách họ thông báo và làm thì sẽ chẳng còn đường dây ADSL cho khách hàng dùng (nhà mình chỉ cần mạng cho 1 máy tính, 2 smartphone không cần băng thông lớn, trong khi đường mạng cũ vẫn rất ổn định). 
Còn về việc mất mạng như một số người phản ánh thì đây là một việc hết sức bình thường. Em ở Hà Nội họ còn nói thẳng là bị bên Điện lực cắt dây (chắc là xung đột lợi ích) họ chỉ còn nước kéo lại dây mới cho em. Sau 1 tuần không mạng, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc, vẫn cố mà khắc phục, rồi đến cuối tháng vẫn cứ thanh toán đầy đủ để mà sử dụng tiếp. Nói thực là quá thất vọng với nhà mạng FPT rồi đấy!”.
Cũng không khác mấy so với bạn Lê Văn Hân, anh Hoàng Tuấn Hùng – một khách hàng của FPT Telecom cho biết, khi mất mạng gọi điện báo lên tổng đài của nhà mạng thì được thông báo "Do điện lực chỉnh trang lại đường dây điện nên khách hàng sẽ bị tạm gián đoạn internet từ ngày 1/11 chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này". 3 ngày sau anh Hùng gọi điện hỏi phía điện lực đã chỉnh trang lại đường dây xong chưa thì được biết, họ chỉ làm trong 24h là xong.
“Tôi gọi lên tổng đài kêu người sửa vẫn 1 câu nói...“Do điện lực chỉnh trang....”. Ngày nào cũng gọi tổng đài đến ngày 16/11 mới dùng được internet mà không hề có 1 lời xin lỗi cũng như cước những ngày không sử dụng thì tính sao? Tư duy làm kinh tế thời bao cấp xin cho đây mà!”- anh Hùng tỏ ra thất vọng.
Đồng tình với những nội dung mà khách hàng phản ánh, một số độc giả khác cho biết, đã nhiều lần bị FPT “bỏ rơi” như vậy mà không có một lời xin lỗi. Sự cố mất mạng kéo dài cả tuần lễ, gọi đến thì chỉ nhận được những lời hứa hẹn lần hết lần này đến lần khác mà không chịu khắc phục. Có khách hàng thẳng thắn nhìn nhận, đây là thái độ không tôn trọng khách hàng và vi phạm hợp đồng đã ký kết. FPT Telecom cần xem lại chất lượng dịch vụ của mình.
“Tôi là thuê bao sử dụng gói 1triệu 200 ngàn một tháng mà khi sự cố hơn 30 ngày sau mới xử lý xong. Fpt là mạng vô trách nhiệm nhất mà tôi từng biết”. Hay: “Nên tẩy chay công ty Fpt Telecom vì quá xem thường khách hàng. Nhà tôi bị hỏng mạng, gọi tổng đài tới 10 ngày mà vẫn chưa có nhân viên xuống sửa mà còn nói bên điện lực làm hư dây cáp thật không thể chấp nhận một tập đoàn như vậy được”- khách hàng của nhà mạng này bức xúc.
Liên quan đến sự việc của khách hàng Trang Minh Hà như chúng tôi đã phản ánh, độc giả Đinh Văn Toản đánh giá: Tác phong của nhà mạng FPT là làm việc nhởn nhơ không nghiêm túc. Các bộ phận nội bộ đùn đẩy việc cho nhau và viện cớ này cớ nọ, khách hàng đợi thì vẫn cứ đợi. Không uy tín trong việc hẹn thời gian với khách hàng... Những ai đã và đang sử dụng dịch vụ của FPT bị là phải rồi.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm