Khi quảng cáo trên mạng, nhà quảng cáo thường gặp một số thách thức khi đánh giá hiệu quả quá trình tối ưu quảng cáo, như: không có căn cứ tiêu chuẩn đánh giá, ngốn nhiều thời gian và nguồn lực để theo dõi và điều chỉnh quá trình tối ưu hiệu quả... Bộ công cụ tối ưu quảng cáo Novaon AutoAds ra đời nhằm giải quyết vấn đề trên. Bộ công cụ này bao gồm: công cụ chặn click ảo, công cụ tối ưu quảng cáo Tìm kiếm, công cụ tối ưu quảng cáo Hiển thị, công cụ tối ưu quảng cáo Mạng xã hội và Báo cáo tối ưu.
Theo đó, với Novaon AutoAds, thay vì phải nghiên cứu một hệ thống báo cáo rất phức tạp, hệ thống sẽ đưa ra các Báo cáo tối ưu nhằm đánh giá chiến dịch theo nhiều tiêu chí khác nhau như từ khóa, nhân khẩu học, vùng địa lý, thời gian…trên một giao diện đơn giản, trực quan. Nhờ đó, doanh nghiệp có căn cứ để đưa ra các quyết định tối ưu chiến dịch, ví dụ như loại bỏ tỉnh thành đang quảng cáo không hiệu quả; hoặc tăng ngân sách cho các từ khóa có hiệu quả cao hơn…
Dự kiến, Novaon sẽ phát triển tính năng cho phép người quản lý chiến dịch thực hiện các điều chỉnh tối ưu chiến dịch ngay trên giao diện của hệ thống mà không phải thao tác trên nhiều giao diện khác nhau.
Đáng chú ý, công cụ chặn click ảo của AutoAds giúp tăng hiệu quả chặn click ảo lên 30% nhờ áp dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích hành vi người dùng so với việc chặn clip ảo theo tần suất IP.
Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO của Công ty Mắt Bão – chia sẻ: “Mắt Bão đánh giá cao hiệu quả Novaon AutoAds mang lại. Bộ công cụ này giúp chúng tôi đánh giá một chiến dịch quảng cáo đã tối ưu hay chưa theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của chính Google hay Facebook. Giao diện báo cáo đơn giản, dễ theo dõi và thân thiện với người dùng; giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian để thu thập dữ liệu và đưa ra quyết định tối ưu đúng đắn hơn. Công cụ này giúp ngăn chặn từ 400 – 500 click ảo, giúp Mắt Bão tiết kiệm 1 triệu đồng ngân sách quảng cáo/ ngày; ước chừng 30 triệu đồng/ tháng”.