|
Trước đó, tháng 5/2025, Vietjet đã đặt thêm 20 chiếc A330neo, nâng tổng số máy bay thân rộng A330neo lên 40 chiếc. Cùng với đội A321neo mới, hãng có thể tăng cường tần suất trên các đường bay nhu cầu cao tại châu Á – Thái Bình Dương và sẵn sàng mở các chặng bay dài tới châu Âu trong tương lai.
|
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Chủ tịch HĐQT Vietjet chia sẻ: “Tôi khao khát góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm hàng không của khu vực về vận chuyển hành khách, dịch vụ kỹ thuật, logistics, đào tạo và nghiên cứu… Thỏa thuận với Airbus hôm nay không chỉ là hợp đồng thương mại mà còn mở ra hành trình vươn ra toàn cầu, kiến tạo những cực tăng trưởng mới, hướng tới hệ sinh thái hàng không bền vững và khát vọng chinh phục.”
|
Ông Benoît de Saint-Exupéry – Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh máy bay thương mại của Airbus cho biết: “Chỉ vài tuần sau đơn đặt A330neo, Vietjet tiếp tục bổ sung 100 A321neo. Bộ đôi A321neo và A330neo sẽ là nền tảng hoàn hảo để hãng mở rộng mạng bay, đồng thời hưởng lợi từ sự đồng bộ kỹ thuật cao của các dòng máy bay Airbus thế hệ mới.”
A321neo – lựa chọn tối ưu cho tăng trưởng bền vững
A321neo là biến thể lớn nhất của gia đình A320neo bán chạy nhất thế giới. Nhờ động cơ thế hệ mới kết hợp đầu cánh Sharklets, dòng máy bay này giảm tiếng ồn 50 %, tiết kiệm hơn 20 % nhiên liệu và cắt giảm tương ứng lượng khí CO₂, đồng thời sở hữu khoang cabin rộng nhất phân khúc. Tất cả A321neo đang sản xuất đều có thể khai thác với tối đa 50 % nhiên liệu hàng không bền vững (SAF); Airbus đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sử dụng SAF lên 100 % vào năm 2030.
Theo báo cáo phát triển bền vững ESG 2024, lượng CO₂ trên mỗi hành khách của Vietjet đang ở mức thấp nhất thế giới.
Mạng bay và đội bay Vietjet
Hiện Vietjet vận hành hơn 120 máy bay thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu, và đã ký các hợp đồng mua tổng cộng hơn 400 tàu bay. Lượng khách tăng trưởng đều đặn hằng năm giúp hãng tiếp tục mở rộng mạng bay trên bầu trời các châu lục, đồng thời củng cố quan hệ hợp tác chiến lược với Airbus.