Dữ liệu trên trang web của gã khổng lồ hàng không này cho thấy, hãng đã bị hủy 108 đơn đặt hàng cho 737 MAX vào tháng 4 và Boeing cũng đã giảm sản lượng máy bay khác xuống còn 101 chiếc. Theo thông báo của Hãng, trong tháng 4, các đơn đặt hàng của hãng cũng bị giảm xuống dưới 5.000 máy bay, số giảm lớn nhất kể từ năm 2013 và cho thấy sự suy yếu nhu cầu cho máy bay của hãng này.
MAX đã bị hạ cánh kể từ tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn chết người, nhưng nhu cầu về máy bay, giống như các máy bay thương mại khác, cũng bị sụt giảm lớn do đại dịch COVId-19 gây ra.
Các hãng hàng không lớn đã cho hàng ngàn máy bay "nằm im" vì nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của Hoa Kỳ đã giảm xuống chưa đến một phần mười sản lượng trước khi dịch bệnh bùng phát.
Trong một cuộc phỏng vấn trên NBC, Giám đốc điều hành Boeing David Calhoun bày tỏ lo ngại, các hãng hàng không sẽ cắt giảm nhân viên và rất có thể là một hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ sẽ ngừng hoạt động.
"Có thể vào cuối năm nay, chúng tôi mới tiếp cận được 50% nhu cầu đi lại bằng đường hàng không", ông Calhoun dự báo. Về triển vọng sản xuất trung hạn của công ty trong khoảng ba năm, ông Calhoun cho biết, việc làm cuả Boeing "có sự ổn định", kể cả khi công ty tuyên bố đang cắt giảm 10% số lượng nhân viên và giảm tỷ lệ sản xuất các loại máy bay hàng đầu.
Sau khi ngừng sản xuất máy bay vào cuối tháng 3, Boeing đã nối lại việc sản xuất hầu hết các máy bay thương mại trong khi thực hiện giãn cách xã hội và các biện pháp an toàn khác để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19.
Giám đốc điều hành Boeing David Calhoun bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi lâu dài của ngành sản xuất máy bay, nhưng cho biết sẽ mất ba đến năm năm để ngành công nghiệp này đạt được mức phát triển của năm 2019. Cổ phiếu của Boeing đã giảm 1,4% xuống còn 127,08 USD trong phiên giao dịch buổi chiều hôm 12/5.