Theo đại diện chủ đầu tư, doanh nghiệp (DN) này đang gặp khó khăn vì không được thu phí tại 2 trạm như hợp đồng BOT ký kết với Bộ GTVT trước đó. Trong khi đó DN vẫn phải tổ chức các hoạt động khai thác, duy tu, bảo trì tuyến đường, và đặc biệt là phải trả lãi vay, nợ gốc, trả lương cho bộ máy quản lý, người lao động vận hành công trình…
Cụ thể, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, các khoản chi phí và duy trì hoạt động của DN dự án, chi phí duy tu bảo trì cho hoạt động dự án này đã lên tới hơn 370 tỷ đồng, trong khi chỉ thu phí đường bộ được… 16 tỷ đồng. Trong gần hai năm qua, chủ đầu tư phải đi vay mượn để có kinh phí hoạt động.
Chủ đầu tư cũng cho rằng, việc không được vận hành đủ trạm thu phí sẽ khiến tổng mức đầu tư dự án tăng lên vì chi phí lãi suất, duy tu bảo dưỡng cũng tăng và khoản phí này người dân sẽ phải chịu. “Nếu sự việc không thể giải quyết, liên doanh buộc phải tiếp tục đề nghị Bộ GTVT “trưng mua” lại dự án này”, đại diện chủ đầu tư nói.