Theo báo cáo của Sở GTVT Bình Định, các đoạn tuyến hư hỏng nặng nhất nằm trong phạm vi dự án BOT QL.19 (do Công ty TNHH đầu tư 36.71 là doanh nghiệp dự án) và dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (do Ban Quản lý (BQL) dự án 2 làm đại diện chủ đầu tư) đang tổ chức triển khai thi công trên hiện trường.
Hiện bất cập nêu trên vẫn chưa được giải quyết triệt để, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên đoạn tuyến QL.19, từ nút giao ngã tư cầu Gành đến giáp Gia Lai.
|
|
Các khu vực bị hư hỏng nặng trên đoạn tuyến QL.19 |
Theo đó, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, BQL Dự án 2 khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị có liên quan khắc phục ngay những tồn tại trong phạm vi Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên trên Quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai.
BQL dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra mà nguyên nhân do việc chậm trễ khắc phục các tồn tại trên gây ra. Cục đường bộ Việt Nam cũng đề nghị, Tổng công ty 36 (nhà đầu tư), Công ty TNHH Đầu tư 36.71 (doanh nghiệp dự án) khẩn trương sửa chữa ngay hư hỏng trên tuyến Quốc lộ 19 thuộc phạm vi quản lý.
Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Khu Quản lý đường bộ III thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các hư hỏng phát sinh trên tuyến, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục, sửa chữa đảm bảo tuyệt đối An toàn giao thông. Trường hợp chất lượng không đảm bảo, cần có thêm những biện pháp cứng rắn hơn nữa như lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính; báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có hình thức xử lý các chủ đầu tư, nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn giao thông trong quá trình thi công và kiến nghị dừng thu phí trong trường hợp các nhà đầu tư/ doanh nghiệp dự án BOT không đảm bảo tốt công tác quản lý, bảo trì.