“Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” là chương trình bình chọn quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh doanh nghiệp hoạt động chất lượng, hiệu quả và thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập, cạnh tranh quốc tế.
Năm 2019, chương trình tư vấn và bình chọn “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” được thực hiện từ ngày 1/4/2019-24/8/2019. Qua gần 5 tháng triển khai chương trình, đã có 14 nhãn hiệu cạnh tranh, 89 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam được đánh giá, lựa chọn để cấp chứng nhận.
Để được công nhận là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019, bên cạnh yếu tố về năng lực cạnh tranh, Vietnam Post đã không ngừng phát triển thương hiệu, thường xuyên cải tiến các dịch vụ, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao, tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.
Kết thúc năm kế hoạch 2018, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có kết quả tăng trưởng ngoạn mục khi chính thức “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016 – 2020 trước 2 năm, đồng thời thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2020.
Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt mức 1 tỷ USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ 2017; Tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ 2017; Nộp ngân sách nhà nước dự kiến là 770 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2017; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Bộ Thông tin và Truyền thông giao, đảm bảo ổn định thu nhập và nâng cao chế độ cho người lao động so với năm 2017.
Bên cạnh đó, Vietnam Post còn đáp ứng được nhiều tiêu chí do Hội đồng bình chọn đưa ra như: tính ảnh hưởng thị trường cao; sản phẩm của nhãn hiệu Vietnam Post được ưa chuộng; cá nhân, pháp nhân là chủ Nhãn hiệu đạt tiêu chuẩn về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ; hoạt động sản xuất của doanh nghiệp thân thiện và bảo vệ môi trường; doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với người lao động và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào xã hội, mang lại lợi ích cho cộng đồng…
Ngoài ra, số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu Vietnam Post thông qua sử dụng dịch vụ mang nhãn hiệu; doanh số từ việc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu và uy tín rộng rãi của doanh nghiệp.
Để đạt được những kết quả đó, thời gian qua, Vietnam Post không ngừng đẩy mạnh quảng bá, tăng cường nhận diện thương hiệu với nhiều hoạt động nổi bật, giúp ích cho cộng đồng như: Đặt thùng quỹ Nhân đạo trên toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam, xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về Bảo hiểm y tế hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”, tham gia phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”, “Bưu điện Việt Nam cùng em đến trường” v.v .
Việc liên tiếp trong nhiều năm được bình chọn và vinh danh top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” là minh chứng cho sự nỗ lực của Vietnam Post trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, cạnh tranh nhất của doanh nghiệp bưu chính hàng đầu Việt Nam.
Cùng với “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2015, 2018, 2019, Vietnam Post còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín: top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018, Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam v.v.