Cà Mèn – Đưa hương vị ẩm thực Việt vươn tầm quốc tế

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với định hướng phát triển bền vững, chú trọng chất lượng và bản sắc, thương hiệu Cà Mèn đang từng bước đưa tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới. Thông qua các dòng sản phẩm đặc sản truyền thống đóng gói đông lạnh tiện lợi, chuẩn vị và thấm đẫm hương vị quê nhà, Cà Mèn không chỉ đưa món ăn Việt vươn ra thế giới, mà còn góp phần lan tỏa giá trị văn hóa và tinh thần Việt đến với bạn bè năm châu.
Cận cảnh bao bì cũ (gói) và bao bì mới (hộp) của Bánh canh cá lóc.
Cận cảnh bao bì cũ (gói) và bao bì mới (hộp) của Bánh canh cá lóc.

Vượt biên giới cùng món ăn Việt

Mang trong mình khát vọng đưa tinh hoa ẩm thực Việt vươn xa, Cà Mèn đã chú trọng phát triển các sản phẩm vừa tiện lợi, dinh dưỡng, vừa giữ trọn giá trị nguyên bản. Từ cháo bột cá lóc, miến lươn, bánh canh cua, bún bò Huế, bún cá ngừ đến mì Quảng cá lóc…, tất cả đều được chế biến theo công thức chuẩn vị, mang đến trải nghiệm như dùng bữa tại nhà hàng, thậm chí như chính tay mẹ nấu. Sản phẩm của Cà Mèn được cấp đông và đóng gói tiện lợi, phù hợp với nhịp sống hiện đại, đảm bảo độ tươi ngon và dễ dàng chế biến.

Hộp sản phẩm miến lươn Cà Mèn nổi bật với phần thông tin song ngữ.
Hộp sản phẩm miến lươn Cà Mèn nổi bật với phần thông tin song ngữ.

Mới đây, Cà Mèn vừa chính thức ký kết hợp tác phân phối với Canadian Ginseng Foods – doanh nghiệp thực phẩm lớn tại Canada. Theo thỏa thuận, sản phẩm của Cà Mèn sẽ có mặt tại hơn 50 siêu thị và đại lý tại khu vực Toronto, mở ra cánh cửa vững chắc vào thị trường Bắc Mỹ.

Trước đó, thương hiệu này đã bước đầu thiết lập sự hiện diện tại Mỹ, với các điểm phân phối tại các bang có đông người Việt sinh sống như California, Texas (Houston). Tại Úc, sản phẩm đã có mặt tại Melbourne, Sydney và nhanh chóng trở thành lựa chọn quen thuộc của cộng đồng người Việt, đặc biệt là du học sinh.

Tại châu Âu, Cà Mèn đã có mặt trong hệ thống siêu thị Longdan (Anh Quốc) – một trong những chuỗi thực phẩm châu Á lớn nhất tại đây. Món bánh canh cua với hương vị đậm đà, dễ ăn, thậm chí đã chinh phục được người tiêu dùng bản địa.

Không dừng lại ở đó, Cà Mèn đang mở rộng mạng lưới phân phối sang các thị trường khó tính hơn tại châu Âu như Đức, Pháp… Việc tiếp cận các kênh bán lẻ phổ thông dành cho người bản địa và các nền tảng thương mại điện tử như Uber Eats được xác định là bước đi chiến lược trong hành trình “toàn cầu hóa” ẩm thực Việt.

Với tầm nhìn dài hạn, định vị thương hiệu rõ ràng và chiến lược đổi mới linh hoạt, Cà Mèn không chỉ xuất khẩu thực phẩm mà còn xuất khẩu cả văn hóa, ký ức và bản sắc Việt đến với thế giới.

Đổi mới bao bì, chinh phục thị trường quốc tế

Xác định bao bì là điểm chạm đầu tiên với người dùng toàn cầu, Cà Mèn đã đầu tư chiến lược vào thiết kế và chất liệu. Việc chuyển từ bao gói mềm sang hộp cứng không chỉ giúp sản phẩm phù hợp với hệ thống siêu thị quốc tế mà còn nâng tầm hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, cao cấp.

Thiết kế mới sử dụng họa tiết lấy cảm hứng từ khăn trải bàn truyền thống, tạo cảm giác bữa cơm Việt thân thuộc xuất hiện trên bàn ăn thế giới. Các danh thắng như: Chợ Bến Thành, Chùa Cầu, Văn Miếu được lồng ghép tinh tế, vừa giúp tăng tính nhận diện, vừa kể câu chuyện văn hóa Việt một cách tự nhiên.

Bao bì mới được trưng bày trên kệ tủ đông trong siêu thị quốc tế, dễ dàng thu hút sự quan tâm của người dùng.
Bao bì mới được trưng bày trên kệ tủ đông trong siêu thị quốc tế, dễ dàng thu hút sự quan tâm của người dùng.

Hình ảnh món ăn được hiển thị rõ nét, màu sắc nhiệt đới sống động, thông tin song ngữ cùng biểu tượng tiện ích (microwaveable, không chất bảo quản…) giúp sản phẩm dễ tiếp cận với người tiêu dùng bản địa lẫn cộng đồng người Việt xa xứ.

Không chỉ “thay áo mới”, Cà Mèn còn coi bao bì là một phần trong chiến lược truyền thông toàn diện. Sắp tới, thương hiệu sẽ hợp tác với các influencer quốc tế trong lĩnh vực ẩm thực và lifestyle để chia sẻ trải nghiệm chân thực về sản phẩm, qua đó đưa món ăn Việt đến gần hơn với khách hàng bản địa.

Các sản phẩm với bao bì mới hiện đại, dễ nhận diện và phù hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Các sản phẩm với bao bì mới hiện đại, dễ nhận diện và phù hợp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Thông qua từng hộp thức ăn, Cà Mèn không chỉ mang đến bữa ăn tiện lợi, đậm đà, mà còn truyền tải một phong cách sống hiện đại mang hồn Việt – nơi người dùng toàn cầu có thể cảm nhận được sự tinh tế, tử tế và đầy cảm xúc của người Việt, chỉ qua một bữa ăn nóng hổi.

Đọc thêm