Các thương hiệu vàng lớn: Tăng cường nhân sự cho ngày vía thần tài

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Thị trường vàng đã có những ngày đầu xuân nhiều biến động, khi trong những ngày đầu mở cửa sau Tết, giá vàng đã ghi nhận mức cao kỷ lục trong 6 tháng gần đây. Nhưng giá vàng lại đang có diễn biến giảm khi càng đến ngày vía thần tài…
Dự kiến khách hàng sẽ tăng mạnh trong ngày vía thần tài.
Dự kiến khách hàng sẽ tăng mạnh trong ngày vía thần tài.

Giá vàng giảm trước ngày vía thần tài

Giá vàng trong nước liên tục giảm về dưới mốc 68 triệu đồng/lượng ngay trước ngày vía thần tài. Hôm qua (30/1, tức ngày mùng 9 Tết), hầu hết các thương hiệu vàng bạc lớn ở Việt Nam đều niêm yết giảm giá trong một số khung giờ điều chỉnh trong ngày.

Cụ thể, đầu phiên sáng, giá vàng SJC của một số thương hiệu đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 67,3 - 68,3 triệu đồng/lượng. Nhưng đến 12h trưa, các thương hiệu này đồng loạt giảm giá 500.000 đồng/lượng với cả 2 chiều mua vào - bán ra khi đều niêm yết ở khung giá 66,6 - 67,6 triệu đồng/lượng. Đến 15h chiều ngày 30/1, giá vàng tiếp tục giảm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra. Đáng chú ý, hầu như tất cả các công ty đều niêm yết chênh lệch giá mua vào - bán ra lên 1 triệu đồng/lượng, trong khi mức chênh lệch mua vào - bán ra của giá vàng tại ngày vía thần tài năm Nhâm Dần chỉ vào khoảng 600.000 đồng.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, vàng vẫn được coi là “nơi trú ẩn an toàn” nên mặc dù giá vàng đang có chiều hướng đi xuống trong dịp lễ thần tài nhưng nhiều khả năng, giá vàng vẫn sẽ dự kiến lên mức cao trong năm 2023 và các thương hiệu vàng lớn đều có những kế hoạch riêng để đón những kỷ lục của mình trong ngày thần tài năm Quý Mão.

Đại diện Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu (BTMC) cho biết đã chuẩn bị đa dạng các sản phẩm đặc sắc nghênh đón thần tài như vỉ vàng Thần Tài, Vỉ vàng Kim Mão, Linh giáp vàng… cùng những sản phẩm dây tết Charm Vàng 99.9 độc đáo. Không chỉ là trang sức đơn thuần, những chiếc dây tết Charm mang biểu tượng Mèo vàng tài lộc, cỏ bốn lá may mắn, đĩnh vàng phát đạt với các trọng lượng vừa sức mua với đa số khách hàng như những charm chỉ từ 0,34 chỉ vàng 99.9, có giá từ 2,69 triệu đồng… Đặc biệt trong ngày thần tài (mùng 10 Tết Quý Mão), BTMC sẽ có lộc Tết như túi lộc, bật lửa cầu may khi khách hàng mua các sản phẩm vàng, trang sức tại BTMC.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng tung ra chương trình nhằm hút khách ngày vía thần tài như Thử thách lắc tài lộc với cơ hội trúng tài lộc 100%. Ngoài ra, PNJ còn ra mắt bộ sưu tập tượng Kim Miêu là những chú “tiểu hổ” bằng vàng nhiều kích cỡ với độ tinh xảo cao, tạo cảm giác gần gũi khi trưng bày trên bàn làm việc hoặc phòng khách. Công ty Vàng bạc đá quý DOJI cũng tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm trong Lễ hội vàng thần tài, kéo dài đến hết ngày 31/1/2023 (tức ngày mùng 10 Tết Quý Mão).

Đẩy mạnh online giảm tắc offline

Bà Hoàng Hạnh - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty BTMC cho biết, đầu Xuân năm Quý Mão đã ghi nhận lượng khách hàng đông hơn so với thời điểm cận Tết. “Trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (Mồng 6 Tết) và các phiên giao dịch trước ngày vía thần tài, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh của BTMC thăm quan, mua sắm cả vàng trang sức và sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long, vàng miếng đều tăng cao hơn so với thời điểm cận tết vừa qua” - bà Hạnh nói.

Lý do theo bà Hạnh, do nhu cầu mua vàng lấy may, tích lũy và trang sức làm đẹp, làm quà biếu tặng trong những ngày đầu năm tăng cao, đồng thời khách hàng cũng có nhu cầu mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để có được một năm suôn sẻ, may mắn, phát tài…

Nắm được tâm lý khách hàng, hầu hết các thương hiệu vàng lớn đều đã chuẩn bị chu đáo, tăng cường nhân sự để có thể phục vụ lượng khách hàng dự kiến sẽ tăng cao trong ngày hôm nay (ngày vía thần tài mùng 10 Tết). Các kênh online cũng được đẩy mạnh với nhiều khuyến mại hơn so với đến mua trực tiếp tại cửa hàng.

Bà Hạnh thông tin, năm nay ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, mở rộng các quầy quỹ nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn thì BTMC cũng đẩy mạnh hơn việc bán hàng online. “Chúng tôi đã chuẩn bị phương thức đặt hàng thuận tiện dễ dàng để khách hàng giao dịch nhanh chóng, chính xác nhằm đáp ứng tối đa khách lượng khách hàng đặt hàng trong tuần lễ thần tài; Đồng thời hỗ trợ khách hàng có thể đặt hàng trước và nhận vàng vào chính ngày vía thần tài để không phải chờ đợi hay xếp hàng khi đi mua vàng lấy may trong dịp này” - bà Hạnh nói.

Tại các cửa hàng và cả hệ thống đặt hàng online, BTMC mở thêm các tài khoản ngân hàng có thể quét mã QR trong giao dịch đảm bảo các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng hơn cho khách hàng.

Hầu hết các công ty kinh doanh vàng khác đều mở cửa hàng sớm hơn trong ngày lễ thần tài và tổ chức thêm các hoạt động để phục vụ lượng khách hàng dự kiến đông hơn trong ngày vía thần tài. Đáng chú ý, trong dịp vía thần tài xuân Quý Mão, PNJ đã thực hiện livestream để gửi những may mắn đầu năm đến khách hàng. Đồng thời PNJ cũng tổ chức chương trình lắc tài lộc với mục tiêu đóng góp 5.000 đồng/lượt lắc cho quỹ hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.