Cái chết đáng ngờ của nhà khoa học Nga nghiên cứu vắc-xin COVID-19

(PLVN) - Một nhà khoa học Nga nghiên cứu vắc-xin ngừa COVID-19 đã chết với vết dao đâm bên ngoài một tòa nhà cao tầng ở St.Petersburg vào cuối tuần qua, tờ Thời báo Moscow đưa tin.
Nhà di truyền học, nhà sinh học phân tử và tế bào Alexander Kagansky.

Thi thể của nhà di truyền học và sinh học phân tử và tế bào Alexander Kagansky, 45 tuổi, được tìm thấy trong sân của một khu chung cư 16 tầng hôm thứ Bảy – 19/12. Trang tin Fontanka.ru đưa tin, ông đến thăm một người bạn học cũ nhân ngày sinh nhật của người này vào hôm đó.

Ủy ban điều tra của Nga cho biết, họ đã giam giữ một nghi phạm 45 tuổi để điều tra về nghi án giết người, tờ e2news.com cho biết.

Một nhà khoa học nổi tiếng người Nga đang nghiên cứu vắc-xin COVID-19 đã được phát hiện đã chết với một vết đâm sau khi lao thẳng ra ngoài cửa sổ ở St.Petersburg, theo các bản tin.

Alexander "Sasha" Kagansky được phát hiện đã chết với một vết đâm sau khi lao thẳng ra ngoài cửa sổ ở St.Petersburg. Khi rơi xuống từ tầng 14, ông chỉ đang mặc quần lót, theo tờ Moskovsky Komsomolets của Nga.

Cảnh sát tin rằng đã có một cuộc ẩu đả trước khi Kagansky rơi khỏi tòa nhà.

Kagansky được biết đến nhiều nhất với công trình nghiên cứu ung thư. Ông từng là trợ lý giáo sư ở Vladivostok và đã có 13 năm làm việc tại Edinburgh, Scotland.

Gần đây nhất, ông đang làm giám đốc Trung tâm Y học tái sinh và gen tại Đại học Liên bang Viễn Đông của Nga.

Trang web tin tức Nevskiye Novosti cho biết, Kagansky gần đây đang nghiên cứu vắc-xin Covid-19 ở Scotland.

Đại học Liên bang Viễn Đông có trụ sở tại Vladivostok, nơi Kagansky lãnh đạo Trung tâm Y học tái sinh và gen tại Trường Y sinh, đã bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của một nhà khoa học có ảnh hưởng, người có công trình thường xuyên được xuất bản trên các tạp chí khoa học hàng đầu thế giới.