Hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2012), trong khuôn khổ Hội nghị quảng bá du lịch Hàn Quốc vừa diễn ra tại Hà Nội, với sự hậu thuẫn của Đại sứ quán và Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO), Công ty Cherry Tour - một doanh nghiệp du lịch uy tín hàng đầu Hàn Quốc đã ký hợp đồng độc quyền kinh doanh du lịch với Công ty du lịch Thăng Long GTC.
Lễ ký hợp đồng độc quyền kinh doanh du lịch giữa công ty du lịch Thang long GTC và Công ty Cherry Tour |
"Sự hợp tác giữa Cherry Tour và Công ty Thăng Long GTC này sẽ đảm bảo cung cấp cho du khách Việt Nam đến du lịch Hàn Quốc có các dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng, đồng thời cũng là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam đến với thị trường Hàn Quốc", ông Tạ Minh Hùng, Tổng giám đốc Công ty Thăng Long GTC nhấn mạnh.
Theo thống kê sơ bộ, 9 tháng đầu năm 2012 đã có hơn 100.000 du khách Việt Nam tới Hàn Quốc và Việt Nam là thị trường du khách thứ 14 của Hàn Quốc. Với lợi thế về sự tương đồng về văn hóa, lịch sử với Việt Nam và sự đa dạng về danh thắng, văn hóa nghệ thuật, Hàn Quốc đã níu chân khách Việt Nam trung bình 7-8 ngày, gấp đôi so với thời gian lưu trú tại các nước châu Á khác.
Thời gian này cũng chứng kiến sự bùng nổ của du khách Hàn Quốc đến Việt Nam, với hơn 530.000 khách, tăng 38,2 % so với cùng kỳ năm ngoái, là mức tăng trưởng lớn nhất trong các thị trường khách du lịch tới Việt Nam.
Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng thứ hai về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký tới 24 tỷ USD và hơn 3.000 dự án. Về thương mại, Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 4 của Việt Nam với mục tiêu kim ngạch song phương đạt 20 tỷ USD trước năm 2015.
T.A.