Chiến dịch mang tên Love Better tại New Zealand nhằm mục đích giúp các thiếu niên vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay, CNN đưa tin.
Trong chiến dịch này, các chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên và hỗ trợ về những việc cần làm khi ai đó vừa kết thúc mối tình lãng mạn. Chiến dịch này còn xuất hiện trong podcast và trên các nền tảng như Instagram và TikTok, theo Quartz.
Bà Priyanca Radhakrishnan, Thứ trưởng Bộ Phát triển xã hội New Zealand cho biết, chính phủ nước này sẽ chi 4 triệu USD (94 tỷ USD) cho chiến dịch này trong 3 năm. Theo bà Radhakrishnan, hơn 1.200 người trẻ nước này cần hỗ trợ để đối phó với những trải nghiệm đầu đời của tình yêu và tổn thương.
"Đây là một cách tốt để truyền cảm hứng cho những người trẻ tạo dựng sức mạnh, giá trị bản thân và khả năng phục hồi của chính họ", bà Radhakrishnan cho hay.
Một phần của chiến dịch là cung cấp số điện thoại đường dây nóng và email để giúp người trẻ trải qua giai đoạn chia tay, được điều hành bởi Youthline - tổ chức hỗ trợ người trẻ trong độ tuổi 12 đến 24.
Shae Ronald, CEO của Youthline cho biết: “Chúng tôi biết rằng những cuộc chia tay tồi tệ có thể gây ra những hậu quả rất tiêu cực, cả ở cấp độ cá nhân lẫn cộng đồng”.
Theo Bộ Phát triển xã hội New Zealand, khảo sát 1.200 người trẻ New Zealand tức 68% từng trải qua "nỗi đau quá mức bình thường" khi chia tay. Mục tiêu của chiến dịch là hỗ trợ họ có cái nhìn tích cực hơn với các mối quan hệ trong tương lai.
Love Better cũng nằm trong chiến lược quốc gia nhằm xóa bỏ bạo lực gia đình và bạo hành tình dục.