Kinh doanh F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) hiện đang là một ngành hot trên thị trường và được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Và thật thiếu sót, nếu không nhắc đến trà sữa - xu hướng ẩm thực từ khi du nhập vào Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Trà sữa sở hữu đối tượng khách hàng là những người trẻ tiềm năng, vậy nên nhượng quyền trong ngành này trở thành lựa chọn để khởi nghiệp của nhiều người bởi những lợi ích hấp dẫn được thụ hưởng khi tiến hành triển khai.
Mô hình nhượng quyền là gì?
Nhượng quyền kinh doanh (nhượng quyền thương hiệu hay nhượng quyền thương mại) là hình thức hợp tác dưới hình thức bạn được sử dụng thương hiệu hoặc bán các sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng nào đó. Khi bắt tay hợp tác, bạn sẽ được thụ hưởng những chính sách nhượng quyền như: Chuyển giao công nghệ, quy trình pha chế hay được tư vấn chiến lượng bán hàng.
Vậy để nhượng quyền trà sữa thành công, bạn cần phải nhớ 3 bí quyết quan trọng này.
Tìm hiểu thị trường
Để thành công, hiểu rõ thị trường là điều tất yếu. Với trà sữa, sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu trong nước và ngoại nhập hiện nay, thị trường này chưa có dấu hiệu bão hòa và nhu cầu thưởng thức trà sữa của khách hàng, đặc biệt là các thành phố lớn vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm. Hình ảnh khách hàng xếp hàng chờ đợi mua trà sữa đã không còn xa lạ. Vậy, đầu tư nhượng quyền vào trà sữa là “sự chen chân” đúng đắn.
Chọn địa điểm “đắc địa”
Một vị trí hoàn hảo không nhất thiết phải tọa lạc ở ngã tư đường, trung tâm thành phố hay khu du lịch đắc địa. Đôi khi, căn nhà của bạn cũng có thể trở thành cửa hàng nhượng quyền nếu đó là vi trí gần trường học hay khu dân cư. Tham khảo những thương hiệu với giá nhượng quyền hợp lý với tất cả đối tượng khách hàng là điều cần thiết.
Lựa chọn thương hiệu phù hợp để nhượng quyền
Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể bắt đầu tiến hành mô hình nhượng quyền. Nhượng quyền một thương hiệu lớn, nhưng thương hiệu đó lại không phù hợp với bạn thì việc thành công chắc chắn là bất khả thi.
Trước tiên, bạn phải chọn một thương hiệu đã được bảo hộ. Tại sao vậy? Hãy thử tưởng tượng, khi bạn đã bỏ ra một số tiền để nhượng quyền, rồi sau đó lại xuất hiện hàng loạt những thương hiệu “na ná” cùng tên cạnh tranh trực tiếp với mình? Do đó, việc 1 thương hiệu được pháp luật bảo hộ bản quyền là điều rất quan trọng.
Về tài chính, bạn phải xem xét mức chi phí mình có thể bỏ ra để nhượng quyền là bao nhiêu. Đối với những thương hiệu lớn, có thể mức giá nhượng quyền đã được định sẵn trong thời gian dài và bạn rất khó để thay đổi, trừ khi họ muốn mở rộng đối tác thì khả năng thương lượng sẽ dễ dàng hơn.
TocoToco là một thương hiệu trà sữa Việt với nguồn nguyên liệu tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe. Xuất phát điểm năm 2013, dù muộn hơn cho với những thương hiệu khác cùng ngành nhưng TocoToco đã nhanh chóng bứt phá, phát triển mạnh mẽ với hệ thống hơn 200 điểm bán trong và ngoài nước.
Trở thành đối tác nhượng quyền của TocoToco, bạn sẽ được thụ hưởng những quyền lợi sau:
Chi phí đầu tư và phí nhượng quyền không cao, tỉ suất lợi nhuận cao, thu hồi vốn trong vòng từ 3 - 6 tháng
Bí quyết pha chế độc quyền của TocoToco
Được tư vấn kế hoạch marketing từ TocoToco
Được cung cấp máy móc, thiết bị và nguyên vật liệu chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh ATTP
Được hỗ trợ tư vấn thiết kế, xây dựng để đảm bảo sự thống nhất về nhận diện thương hiệu và không gian “chuẩn trà sữa”
Ngay bây giờ, nếu muốn làm giàu nhưng ngại tạo thương hiệu mới thì TocoToco chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời, và đừng quên lưu ý những điều trên nhé!
Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về chính sách nhượng quyền của thương hiệu trà sữa TocoToco, hãy gọi về hotline sau:
Ms Mai - 0931133312
Ms Quỳnh Anh - 0904633332
Ms Hiệp - 0934533330
Ms Quyên - 01253356333
Email: Franchise@tocotocotea.com