Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết thấu đáo, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh các chủ trương, chính sách phù hợp thực tiễn.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo duy trì công tác tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng quy định pháp luật về tiếp công dân; phải trực tiếp đối thoại với công dân ngay khi phát sinh vụ việc, chủ động rà soát, giải quyết kịp thời đúng quy định pháp luật các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện đông người, vượt cấp.
Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị, các ngành, địa phương tăng cường vai trò, trách nhiệm, kịp thời giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở; không để tồn tại kéo dài, qua đó góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Tại buổi tiếp, sau khi nghe các ý kiến của công dân, các phân tích của Hội đồng Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh cũng như nghiên cứu kỹ các hồ sơ và căn cứ pháp lý liên quan, ông Phạm Đức Ấn cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các vụ việc, đảm bảo đúng các quy định pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.