Trước đó, ngày 11/10, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp nhận điều tra vụ việc từ lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam. Tại cuộc họp, các đơn vị cũng đã thống nhất sẽ phối hợp khẩn trương điều tra vụ việc để tạo điều kiện sớm nhất có thể cho tàu Sunrise 689 khởi hành về cảng Cửa Việt (Quảng Trị) để trả hàng.
Hiện, tàu Sunrise 689 đã hoàn thành công việc sửa chữa và ngoại trừ thuyền viên Lương Đại Thành được đưa ra Hà Nội điều trị, các thuyền viên còn lại đều đã hồi phục sức khỏe, tinh thần ổn định.
Sáng 13/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp tục lên tàu Sunrise 689 đang neo đậu tại vị trí B12 vùng neo đậu Sao Mai-Bến Đình để tìm hiểu thêm thông tin, củng cố hồ sơ. Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh, hiện cơ quan điều tra còn phải tiếp tục xác định cụ thể vị trí tàu Sunrise 689 bị cướp, chờ kết quả giám định chất lượng dầu để đối chiếu với vận đơn hàng hóa, thống kê tài sản và giá trị tài sản của thuyền viên bị cướp mang đi, xem xét hải trình, nhật trình và lời khai thuyền viên… mới có kết luận.
Theo vận đơn hàng, tàu Sunrise 689 chở 5.226 tấn dầu diesel, và qua đo đạc của cơ quan điều tra, lượng dầu còn lại trên tàu là gần 3.898 tấn dầu. Như vậy, lượng dầu bị mất đi là hơn 1.328 tấn.