Nghi án trước khi giao xe cho khách hàng KTV không kiểm tra xe!?

(PLO) - Nhiều độc giả cho rằng Công ty Piagio Việt Nam đừng vòng vo giải thích theo kiểu “đánh bùn sang ao”, đổ lỗi cho khách hàng, nhất là khi “phiếu kiểm tra trước khi giao xe” chị Mi nhận được không có chữ ký của kỹ thuật viên (KTV) cửa hàng, đại lý…

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Như báo Pháp Luật Việt Nam đã đưa tin trong bài “Vespa Sprint mới đi hai ngày đã hỏng, khách hàng bức xúc vứt trả xe”, chị Nguyễn Thị Trà Mi cho rằng mình đã bị Công ty Piaggio Việt Nam lừa, bán cho sản phẩm kém chất lượng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng. 
Sau khi phản ánh với cửa hàng Rita Võ (địa chỉ 588 Phạm Văn Thuận, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), chị Mi được làm việc với anh Trần Văn Tố - đại diện của Công ty Piaggio. Anh Tố cho biết, trước khi tung sản phẩm ra thị trường, mỗi chiếc xe đã được kiểm định chất lượng để xuất xưởng. Khi bán cho người tiêu dùng, xe cũng được kiểm định lần nữa. 
Kiểm tra lại “phiếu kiểm tra trước khi giao xe”, chị Mi thấy các hạng mục trong phiếu đều được tích đầy đủ, khẳng định xe đã được kiểm tra, tất cả đều ở mức tốt nhất nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV cửa hàng hay đại lý… 
Trước vấn đề này, nhiều người đặt ra nghi vấn, phải chăng việc tích các thông trong phiếu kiểm tra trước khi giao xe cho khách hàng của hệ thống phân phối xe của Công ty Piagio Việt Nam chỉ là lấy lệ cho đủ thủ tục cần thiết!?
Mọi thông số trong "phiếu kiểm tra trước khi giao xe" đều được tích đầy đủ nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV.
 Mọi thông số trong "phiếu kiểm tra trước khi giao xe" đều được tích đầy đủ nhưng không có chữ ký xác nhận của KTV.
Độc giả Nghiêm Xuân Hiển cho biết: “Tôi mua chiếc Super GTS 125 của Piagio, đang trên đường từ đại lý uỷ quyền về nhà thì xe bị đứt dây sên cam (lúc đó đi được 21km). Tôi phải gọi điện thoại cho Công ty Piaggio Việt Nam ở Hà Nội đe yêu cầu giải quyết ngay cho xe của tôi. Lúc đầu họ giải quyết cho tôi bằng cách thay phụ tùng nhưng tôi không chịu. Sau đó, họ nói sẽ sàng đồ từ 1 chiếc xe mới khác sang qua xe tôi nhưng tôi không chịu. Cuối cùng tôi phải làm dữ, họ mới chịu thay 1 bộ máy mới cho tôi”.
Không riêng anh Hiển, chị Thúy Vy vừa mua xe được một ngày đã thấy xe có sự cố. Chị Vy cho biết: “Mua xe đúng 1 ngày thì khi dùng đèn buổi tối, tôi phát hiện đèn xe không sáng. Đành rằng con gái đi mua nên cũng ko xem xét kỹ lưỡng. Sau đó, tôi gọi điện cho kỹ thuật thì họ nói lý do là có thể quên lắp dây!? Do nhà xa nên tôi phải ra tiệm gần nhà nhờ xem để nối dây tạm để chạy xe vô thành phố cho an toàn( vì tôi phải di chuyển buổi tối), nhưng kiểm tra mới biết xe bị cháy cầu chì. Một hãng xe uy tín vậy mà khi bàn giao xe cho khách mà không kiểm tra gì hết là sao. Tôi vô cùng thất vọng về Piaggio Việt Nam, cụ thể là Piagio Hòa Bình - TP Vinh, Nghệ AN”.
Được biết từ hôm “vứt” xe lại cửa hàng đến nay đã gần 3 tuần nhưng cửa hàng cũng như Công ty Piagio Việt Nam không gọi điện trao đổi, tìm hướng giải quyết cho chiếc xe của chị Mi. Nhiều người cho rằng Công ty Piagio Việt Nam chỉ biết bán hàng còn xe như nào thì “sống chết mặc khách hàng”.
Bức xúc trước trường hợp chị Mi, độc giả Lê Minh Hùng ( Mai Chí Thọ, khu vực 7 phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn) – một người có kinh nghiệm về sửa máy, điện chia sẻ: “Chiếc xe của chị Mi bị lỗi là do lỗi thiết kế. Không phải lỗi do nhà sản xuất mà lỗi do bên lắp ráp. Lắp ráp không ý tứ, tự tiện nên mới mắc lỗi như vậy”. 
Tiếp lời, ông Hùng nói: “Tôi rất muốn gặp trực tiếp người thừa ủy quyền của hãng Piagio Vespa Việt Nam để trực tiếp nói chuyện. Cái này là sản phẩm của anh, tại sao anh có thể đổ hết lỗi cho khách hàng. Làm gì có chuyện xi lanh hở vô nước. Xi lanh hở làm sao máy nổ được. Kỹ thuật viên mà toàn nói linh tinh, chữ Tắc ra chữ Tộ”.
“Nước vào bộ truyền giảm tốc sau xe Vespa là do ống thông hơi. Xử lý lỗi này rất đơn giản. Làm ống cao su hay nhựa chất lượng, đưa nó lên phần dưới cốp là thoải mái. Đi qua vùng nước thì nước không thể vô bộ truyền động giảm tốc. Những trường hợp bị như này, tôi xử lý vài chục chiếc rồi. Trong trường hợp này, cần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, ông Hùng nhấn mạnh.
Báo Pháp Luật Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin…
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm