Ca nô này được Bộ Công an cấp cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Bình Thuận. Theo thiết kế, thân vỏ ca nô được làm bằng hợp kim nhôm, có chiều dài 11,8m, rộng hơn 3m, chiều cao mạn 1,42m, sức chở tối đa đến 08 người, vùng hoạt động SB phạm vi 12 hải lý, ca nô được trang bị hệ động lực động cơ xăng của Yamaha gồm hai máy với tổng công suất 400HP, vận tốc tối đa đạt 25 hải lý/giờ.
![]() |
Toàn cảnh buổi lễ. |
Với công suất động cơ 400HP, ca nô có khả năng di chuyển nhanh chóng, tiếp cận kịp thời các vị trí trên biển khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn hoặc cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn.
![]() |
Đại tá Đinh Kim Lập – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận phát biểu |
Đại tá Đinh Kim Lập – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết trong thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tình hình ANTT trên biển, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, chính quyền địa phương... để nắm tình hình, tuyên truyền pháp luật, tuần tra và xử lý các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, do phương tiện còn hạn chế, việc ứng trực và cơ động xử lý nhanh các tình huống còn gặp nhiều khó khăn.
![]() |
Chiếc ca nô tuần tra, kiểm soát vỏ nhôm công suất 400 mã lực sau khi hạ thủy |
Vì vậy, việc trang bị ca nô vỏ hợp kim nhôm công suất lớn cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy không chỉ tăng cường khả năng cơ động, mà còn giúp mở rộng phạm vi kiểm soát, tiếp cận hiện trường kịp thời, đảm bảo hiệu quả hơn trong công tác bảo vệ an ninh biên giới biển, phòng chống buôn lậu, bảo vệ chủ quyền, cũng như hỗ trợ người dân khi gặp nạn trên biển.