Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai cao điểm '60 ngày đêm' giải quyết dịch vụ công trực tuyến

(PLVN) - Thực hiện Kế hoạch mở cao điểm “60 ngày đêm” của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu (từ ngày 1/10 - 30/11), Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết được 100% các thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến được số hóa.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, từ đầu cao điểm, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu đã quán triệt, chỉ đạo 11/11 Công an đơn vị, địa phương có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nắm vững các quy trình thao tác về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, ký số thành phần hồ sơ đúng quy định; quy trình đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để kịp thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của lực lượng Công an.

Lực lượng Công an Bạc Liêu đến tận nơi các bệnh viện hướng dẫn đội ngũ y, bác sĩ cài đặt VneID.

Để phát huy vai trò Cơ quan thường trực triển khai Đề án 06, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, lực lượng Công an đã tổ chức hướng dẫn công chức, viên chức, người dân trên địa bàn cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất sử dụng dịch vụ công. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp phương thức nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến qua dịch vụ công.

Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không cần đến tận cơ quan, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, từ đó, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, Công an các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính cũng được nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang cấp phương tiện, thiết bị phục vụ thực hiện dịch vụ công như: nâng cấp đường truyền, máy tính kết nối internet, quét văn bản… bảo đảm hạ tầng số được đồng bộ, tương thích, công khai, minh bạch, phục vụ hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt.

Lực lượng Công an hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu thông qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.

Thượng tá Dương Quốc Thanh - Phó Trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Là một trong những đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong lực lượng Công an, ngay từ những ngày đầu Giám đốc Công an tỉnh mở cao điểm “60 ngày đêm”, đơn vị cũng xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận, từng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao điểm.

Ngoại trừ niêm yết công khai các thủ tục làm hộ chiếu, đơn vị còn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp hộ chiếu online qua Cổng dịch công thông qua các trang Fanpage, Zalo OA của đơn vị”.

“Đối với một số người dân chưa hiểu rõ phương thức sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính cũng được cán bộ tận tình hướng dẫn để việc thực hiện thủ tục được nhanh chóng, an toàn. Nhờ vậy, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực xuất nhập cảnh hàng năm luôn đạt 100%”, Thượng tá Dương Quốc Thanh cho biết thêm.

Qua thời gian thực hiện cao điểm, tỷ lệ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Công an Bạc Liêu đạt trên 99%, tỷ lệ thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Công an đạt 100%. Đồng thời, công tác số hóa hồ sơ cũng đạt tỷ lệ cao, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu theo Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh. Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm giải quyết của lực lượng Công an.

Đọc thêm