Công bố logo chính thức của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(PLO) -Chiều 27/11, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã phối hợp với  Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của cuộc vận động . 

Đây là hoạt động thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động)

Cuộc vận động đã được triển khai hơn 8 năm và đã có những kết quả khả quan theo công bố kết quả điều tra dư luận xã hội của Viện nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương).

Kết quả cuộc điều tra cho thấy có 92% người tiêu dùng được hỏi cho rằng họ rất quan tâm tới cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt Nam. Hàng Việt hiện đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối tại hơn 9.000 điểm bình ổn thị trường và trên 90% hàng sản xuất trong nước.

Logo chính thức của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Logo chính thức của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa thành công của chương trình, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết quả, từ 125 tác phẩm, Ban Chỉ đạo Trung ương đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng  của họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban chỉ đạo Cuộc vận động tin tưởng rằng, khi logo chính thức này xuất hiện khắp nơi, ở các trung tâm thương mại, các siêu thị, chợ truyền thống, người Việt Nam sẽ có ý thức hơn trong việc lựa chọn, mua sắm hàng hóa để góp phần phát triển kinh tế đất nước, đồng thời  vừa là động lực và cũng là áp lực để doanh nghiệp Việt hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình, tiến tới mục tiêu chinh phục người Việt. 

Đọc thêm