Luôn giữ tâm sáng của nhà sản xuất
Gắn bó chưa lâu với công ty nhưng ông Đỗ Hoài Nam - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An cho biết, ông vẫn được nghe lớp cán bộ trước của Tràng An truyền lại rằng: Tính truyền thống của công ty là bất di bất dịch và mỗi cán bộ, nhân viên làm việc tại đây đều thấm nhuần điều đó.
Theo ông Đỗ Hoài Nam, tính truyền thống của công ty thể hiện đầu tiên ở việc, Tràng An luôn giữ gìn và phát huy những giá trị đạo đức quý báu từ các thế hệ trước truyền lại, từ truyền thống “tôn sư trọng đạo”, cho đến tinh thần đoàn kết, yêu thương nhau và niềm tự hào, tinh thần trách nhiệm cao trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị vốn có của công ty.
Có lẽ cũng bởi vậy mà hết thế hệ này đến thế hệ khác, từ lãnh đạo đến nhân viên, người lao động Tràng An đều coi đây là mái nhà chung, sẵn sàng sẻ chia với nhau mọi niềm vui, cũng như khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Đó cũng là điều lý giải vì sao có những cán bộ, nhân viên đã gắn bó với Tràng An mấy chục năm trời; Có gia đình có tới 2, 3 thế hệ làm việc tại đây…
Dây truyền sản xuất của Công ty CP Tràng An. |
Không chỉ gìn giữ các giá trị truyền thống, mỗi cán bộ, nhân viên Tràng An luôn tự hào và tự thấy mình phải có trách nhiệm phát triển các giá trị ấy lên một tầm cao mới. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc: Mọi người luôn nhất quán, động viên nhau để nâng cao hơn nữa chất lượng các sản phẩm, đồng thời nghiên cứu, sáng tạo để hoàn thiện sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, gần 60 năm ra đời, hình thành và phát triển nhưng các sản phẩm chủ đạo, truyền thống của công ty vẫn được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận. Trong đó phải kể đến các sản phẩm như: Bánh quế; Bánh mỳ; Bánh quy kem; Kẹo cốm; Kẹo dồi; Snack; Bánh Trung thu…
Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, ông Đỗ Hoài Nam cho biết: Tràng An đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo VSATTP. Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tràng An: Xác định VSATTP là vấn đề vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng, đến cộng đồng trong tương lai, Công ty CP Tràng An luôn đảm bảo VSATTP một cách tuyệt đối và không chấp nhận đánh đổi với bất cứ giá nào. Muốn vậy, không chỉ đội ngũ lãnh đạo, mà mỗi nhân viên, người lao động Tràng An luôn phải giữ cái tâm sáng của nhà sản xuất, kinh doanh…
Vì sức khỏe người tiêu dùng!
Để đảm bảo chất lượng VSATTP, ông Đỗ Hoài Nam cho biết: Tràng An luôn tuân thủ các quy định về VSATTP (Tập huấn định kỳ cho nhân viên; Nhân viên phải đảm bảo bảo hộ lao động trong quá trình làm việc và được khám sức khỏe theo định kỳ…); Nguồn nguyên liệu thì được nhập từ các đơn vị, nhà cung cấp uy tín, có đầy đủ giấy tờ pháp lý; Trang thiết bị, nhà xưởng, dây chuyền sản xuất thì được vệ sinh thường xuyên… Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc khử khuẩn và vệ sinh nhà xưởng, trang thiết càng được tăng cường hơn.
Ngoài việc khử dụng dụng cụ, công ty tiến hành phun Chloramin B toàn bộ khu vực nhà xưởng 2 lần/tuần. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, Tràng An hạn chế đến mức thấp nhất việc đưa chất phụ gia vào sản phẩm. Trừ những hương liệu đặc biệt, phần lớn Tràng An sử dụng các hương liệu tự nhiên do công ty tự sơ chế.
Lò nướng bánh của Công ty CP Tràng An. |
Cùng với đó, công ty có hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm chặt chẽ, tiến hành lấy mẫu các sản phẩm theo ca, lô và đánh giá chất lượng định kỳ theo tháng. Đặc biệt, hoạt động kiểm tra, kiểm soát, đánh giá trong công ty được tiến hành một cách thường xuyên theo định kỳ hoặc đột xuất, thậm chí chấm điểm chéo lẫn nhau để đảm bảo sự công bằng, cũng như kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng VSATTP.
Ngoài ra, Ban lãnh đạo Công ty CP Tràng An cho cơ cấu lại nguồn cung cấp nguyên liệu theo hướng tập trung tại 1-2 nơi để đảm bảo giảm giá thành và dễ kiểm soát về chất lượng hơn. Việc giám sát về chất lượng VSATTP còn thể hiện ở việc công ty quản lý rất chặt chẽ hệ thống phân phối sản phẩm và quan điểm là chịu trách nhiệm sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng phải đảm bảo chất lượng…
Cũng nhờ những nỗ lực trong hoạt động đảm bảo chất lượng VSATTP, gần 60 năm ra đời và phát triển, thương hiệu Tràng An luôn khẳng định là một thương hiệu sản phẩm an toàn thực phẩm và chất lượng cao trong lòng người tiêu dùng. Từ năm 1998 đến nay, sản phẩm của Tràng An luôn đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn. Và mới đây, Công ty vinh dự được lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng…
Với tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm, Công ty CP Tràng An luôn ý thức mình phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm cũng như đảm bảo công tác VSATTP, vì sức khỏe người tiêu dùng. Đó cũng là động lực thúc đẩy các cán bộ, nhân viên công ty nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo và cống hiến… Chúng ta đang chứng kiến một Tràng An đang vươn mình, lớn mạnh và phát triển. Đó cũng là niềm tự hào to lớn của mỗi cán bộ, nhân viên Tràng An nói riêng và người dân Việt Nam nói chung về một thương hiệu Việt luôn bền bỉ và phát triển bền vững theo thời gian.