Công ty TNHH Long Hải: Đưa nông sản Việt thăng hoa thành những sản phẩm có giá trị cao, lợi cho sức khoẻ

(PLVN) - Việt Nam có một nền nông nghiệp đặc sắc với nhiều mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng nhưng tận dụng những nông sản đó để chế biến, sản xuất ra những sản phẩm hữu ích cho người tiêu dùng thật hiệu quả không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Nhận thức được thực tế đó, Công ty TNHH Long Hải đã không ngừng tận dụng, nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt gắn liền từ chính những sản phẩm nông nghiệp của người dân, vừa giúp họ tiêu thụ vừa có thể xóa đói giảm nghèo bền vững.
Sản phẩm thạch rau câu nổi tiếng của Công ty TNHH Long Hải
Sản phẩm thạch rau câu nổi tiếng của Công ty TNHH Long Hải

Công ty TNHH Long Hải được thành lập vào ngày 27/09/2000, là doanh nghiệp tiên phong trong ngành Thạch rau câu và các sản phẩm có nguyên liệu chính từ cây rong sụn tại Việt Nam và khu vực. Trải qua quá trình hơn 20 năm hình thành và phát triển, từ một cơ sở sản xuất nhỏ với vài chục nhân công, Công ty TNHH Long Hải đã vươn mình mạnh mẽ thành một doanh nghiệp lớn, đã và đang cung cấp ra thị trường các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty TNHH Long Hải, Việt Nam vốn có xuất phát điểm là nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản phong phú, đa dạng, số lượng nhiều nhưng thị trường tiêu thụ lại hạn chế. Dù công nghiệp hiện đã được phát triển hơn nhưng lực lượng lao động trong nông nghiệp vẫn còn khá lớn.

Để tạo ra những sản phẩm đặc sắc, mang đâm chất hương vị thuần Việt, Công ty đã không ngừng tận dụng, nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt gắn liền từ chính những sản phẩm nông nghiệp của người dân Việt Nam, vừa giúp họ tiêu thụ vừa có thể xóa đói giảm nghèo bền vững.

Sản phẩm thạch rau câu nổi tiếng của Công ty TNHH Long Hải.
 Sản phẩm thạch rau câu nổi tiếng của Công ty TNHH Long Hải.

Nếu như làm thạch rau câu, Công ty đã tìm đến với nguồn nguyên liệu rong biển vô tận của người dân Ninh Thuận, vải thiều Hải Dương và dừa Bến Tre. Thay vì phải ngược xuôi thu gom từ các địa phương khác,Công ty đã trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ bà con Ninh Thuận, Hải Dương, Bến Tre sản xuất tiếp các nguyên liệu đó để cung cấp cho nhu cầu sản xuất của Công ty. Đây cũng là cách mà Công ty có thể giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất và ổn định được cuộc sống ngay trên chính quê hương của mình.

Từ dòng sản phẩm ban đầu là Thạch rau câu Long Hải, Doanh nghiệp đã phát triển được 04 dòng sản phẩm chủ lực: Thạch sữa chua Natty, Thạch Caramel Lapatie, Thạch rau câu uống Excite.

Các sản phẩm của công ty Long Hải được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, được tổ chức ABS của Hoa Kỳ đánh giá cấp chứng chỉ ISO 22000:2018 nên toàn bộ sản phẩm của Long Hải đều có chất lượng cao, an toàn  và tốt cho sức khoẻ.

Toàn bộ quá trình sản xuất của Long Hải đều được giám sát chặt chẽ về môi trường, các nguồn thải; Hệ thống xử lý nước thải được đầu tư lớn, hiện đại cùng hệ thống cây xanh xung quanh nhà máy đã làm giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực tới môi trường.

Các sản phẩm của Công ty Long Hải từ lâu đã trở thành một món ngon mà nhà nhà, người người yêu thích bởi chúng có nguồn gốc tự nhiên, hợp khẩu vị, tốt cho sức khỏe và đặc biệt rất hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt.

Ngoài việc đã gây dựng được thương hiệu thạch rau câu luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam cả về quy mô và chất lượng, Công ty Long Hải cũng là đơn vị duy nhất đến thời điểm này tại Việt Nam cung cấp ra thị trường bột Carrageenan chiết suất từ cây rong sụn được nuôi trồng tại ven biển các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ.

Tiếp nối các thành công và khẳng định được thương hiệu, uy tín của mình trên thị trường tiêu dùng, với phương châm là làm ra những sản phẩm ngon, bổ, hợp với thị yếu người tiêu dùng, Công ty TNHH Long Hải đã tiếp tục cho ra thị trường thêm sản phẩm mới dưới dạng đồ uống không cồn, không phụ gia. Đó là sản phẩm nước rong biển ép Catalia và Kamila.

Đây là các sản phẩm không những có tác dụng giúp giải khát mà còn có tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể, đồng thời còn đáp ứng được phân khúc thị trường đang bỏ ngỏ là nước uống bổ dưỡng và đáp ứng được sự phát triển được những sản phẩm của bà con ngư dân vùng ven biển, bà con nông dân trồng hoa quả ở một số địa phương trên cả nước.

Công ty TNHH Long Hải đã cho ra thị trường sản phẩm đồ uống Catalia và Kamila không cồn, không phụ gia, bổ dưỡng cho sức khoẻ.
 Công ty TNHH Long Hải đã cho ra thị trường sản phẩm đồ uống Catalia và Kamila không cồn, không phụ gia, bổ dưỡng cho sức khoẻ.
Sản phẩm được phân ra làm ba loại nhằm phù hợp với từng lứa tuổi, nhu cầu, sức khỏe sử dụng của người dân. Nguyên liệu chính ngoài rong biển còn có nguyên liệu sâm Fansipan của bà con vùng cao Lào Cai, một nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng, bổ dưỡng rất cao cho sức khỏe.

Bằng việc tận dụng chính những nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam, Công ty TNHH Long Hải hiện nay đã nắm được thế chủ động trong việc thay đổi hương vị sản phẩm theo đối tượng khách hàng, theo mùa. Không những thế, để việc sản xuất hai sản phẩm đồ uống mới thêm hiệu quả, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, năm 2019, Công ty đã đầu tư một nhà máy sản xuất mới tại Hải Dương, dây chuyền sản xuất hiện đại với mức đầu tư lên đến 10 triệu USD, có thể sản xuất được 24.000 chai/giờ.

Đây cũng được coi là bước phát triển mới mang tầm quan trọng và ý nghĩa lớn của công ty trong việc đưa tới người tiêu dùng một dòng sản phẩm mới có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe và giải quyết đồng thời các mục tiêu: góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt, ổn định đầu ra cho bà con nông dân vùng cao.

Từ sự đầu tư bài bản, vững chắc, đến nay Long Hải đã có hệ thống bán hàng tiêu chuẩn trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Nên ở bất kỳ đâu trên dải đất chữ S này đều có thể dễ dàng mua được sản phẩm của Long Hải với giá ổn định, thống nhất. Long Hải cũng đã xuất khẩu sản phẩm tới một số quốc gia trên thế giới như Myanmar, Lào, Campuchia, Triều Tiên, Nga, Đức.

Với quan điểm nhất quán là chịu trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của mình và phương châm “Lấy sự chân thành của doanh nghiệp để nhận lại sự trung thành của khách hàng”, Công ty TNHH Long Hải đã và đang tiếp tục khẳng định được vị trí quan trọng trên thị trường và thị yếu người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng Việt.