Cùng Việt Nam đẩy lùi Covid, Unilever tiếp tục hỗ trợ TP HCM và các tỉnh thành chống dịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Unilever Việt Nam (ULV) tiếp tục triển khai hỗ trợ sản phẩm chống dịch cho TP HCM với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, tiếp nối hàng loạt chiến dịch đồng hành cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh trước đó, mạnh mẽ thực hiện cam kết xã hội, phát triển bền vững của Tập đoàn .

ULV và nhân viên chung tay ủng hộ phòng chống dịch bệnh

TP HCM và các vùng lân cận đang chứng kiến sự bùng phát của dịch COVID-19. Đến nay, riêng TP HCM đã có hơn 270.000 ca nhiễm COVID-19. Dù số lượng ca khỏi bệnh được ghi nhận khá lạc quan trong thời gian gần đây, nhưng dịch bệnh vẫn đang đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, sinh mạng con người, đồng thời cản trở đời sống xã hội và gây sức ép cho ngành y tế.

Là một công ty luôn cam kết và triển khai phát triển bền vững, cải thiện sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam trong suốt 25 năm qua, Unilever Việt Nam vừa thực hiện hỗ trợ TP HCM đợt 2 với 65.000 sản phẩm hỗ trợ chống dịch, gửi đến 10.000 y bác sĩ, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng thông qua Sở Y tế TP HCM; và hơn 9.700 sản phẩm có giá trị 460 triệu đồng thông qua Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Quận 7 và Củ Chi.

Trước đó khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 7, ULV cũng đã thực hiện đợt hỗ trợ đầu tiên tại TP HCM với hơn 120.000 sản phẩm, trị giá hơn 8 tỷ đồng, được trao tặng đến 15.000 công nhân bị cách ly tại các khu công nghiệp TP HCM, hơn 5.000 y bác sĩ tại 19 bệnh viện tuyến đầu điều trị COVID-19 và bệnh viện dã chiến, và thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, Hội Phụ nữ TP HCM và Đoàn Thanh niên TP HCM.

“Trước tình hình chuyển biến phức tạp của dịch bệnh và những thách thức trong việc đảm bảo chuỗi sản xuất không bị đứt gãy, giúp cung ứng các sản phẩm cần thiết cho xã hội, Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TP HCM và Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP HCM luôn đặtcông tác phòng chống dịch bệnh cho công nhân lên hàng đầu. Trong giai đoạn nhiều thử thách này, sự hỗ trợ, đóng góp tích cực và kịp thời từ Unilever là nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi, giúp người lao động tại các khu công nghiệp, khuchế xuất vừa được bảo vệ sức khỏe trong quá trình sản xuất, vừa được cổ vũ tinh thần trong thời khắc khó khăn của đất nước, ông Trần Thiên Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp Khu công nghiệp TP HCM chia sẻ.

Bên cạnh những phần quà kể trên, hơn 1.500 nhân viên tại ULV cũng đã chung tay đóng góp để hỗ trợ thêm 2.000 bộ đồ bảo hộ, 19.540 khẩu trang và 2.500 tấm chắn giọt bắn để gửi đến các bệnh viện dã chiến tại TP HCM, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Điều này một lần nữa cho thấy tinh thần dân tộc, tương thân tương ái, một lòng hướng về tuyến đầu của toàn thể cán bộ, công nhân viên tại ULV trước tình hình thành phố và cả nước đang chiến đấu chống COVID-19.

ULV thực hiện trao tặng các sản phẩm hỗ trợ chống dịch đến các đơn vị tuyến đầu tại TP HCM

ULV thực hiện trao tặng các sản phẩm hỗ trợ chống dịch đến các đơn vị tuyến đầu tại TP HCM

Ngoài ra, ULV cũng hỗ trợ hàng nghìn sản phẩm vệ sinh hỗ trợ chống dịch đến Sở Y tế và các bệnh viện tại Hà Nội, Sở Y tế và các bệnh viện tại Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật và Ban quản lý các Khu Công nghiệp tại Bắc Ninh.

Các sản phẩm hỗ trợ chống dịch được ULV trao tặng đến các bệnh viện, cơ sở y tế

Các sản phẩm hỗ trợ chống dịch được ULV trao tặng đến các bệnh viện, cơ sở y tế

Những sản phẩm chống dịch từ ULV và đội ngũ cán bộ, công nhân viên tính đến hiện tại đang hỗ trợ các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng trực tiếp tại TP HCM. Chính vì vậy, ULV hi vọng thông qua việc tiên phong thực hiện chiến dịch hỗ trợ lần này sẽ tạo nguồn cảm hứng, kêu gọi sự chung tay, đồng hành của thêm nhiều đơn vị và cá nhân trên toàn quốc, để tiếp tục mở rộng quy mô hỗ trợ tại TP HCM và cả nước.

Tiên phong chống dịch cùng Chính phủ, thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững

ULV định hướng phát triển kinh doanh có mục đích, phù hợp với tương lai, và phát triển bền vững tại Việt Nam. Một trong những trụ cột phát triển bền vững mà ULV luôn theo đuổi trong 25 năm qua chính là cải thiện sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc của hàng triệu người dân Việt Nam.

Chính vì vậy, khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu xuất hiện từ năm 2020 và gây ra nhiều thách thức lớn cho cuộc sống của người dân, ULV đã tiên phong đồng hành cùng Chính phủ, kịp thời hỗ trợ đội ngũ y tế tuyến đầu, chăm sóc bệnh nhân, cải thiện hiện trạng, cũng như xây dựng và tuyên truyền các phương pháp bảo vệ sức khỏe lâu dài cho người dân Việt Nam, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 135 tỷ đồng.

Cụ thể, trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” trong năm 2020, ULV đã đồng hành cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ hơn 1,5 triệu sản phẩm từ các nhãn hàng Lifebuoy, Omo, Vim, Cif, Sunlight, Clear, Knorr, P/S, gửi đến 3.000 trường học, 110 cơ sở y tế, bệnh viện, khu cách ly, 500 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh khắp 63 tỉnh thành. Song song đó, “Vững vàng Việt Nam” còn thực hiện chuỗi truyền thông về việc phòng ngừa dịch bệnh, tiếp cận hơn 37 triệu người trên cả nước.

Đại diện ULV trao tặng sản phẩm hỗ trợ bệnh viện và các cơ sở y tế trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” năm 2020

Đại diện ULV trao tặng sản phẩm hỗ trợ bệnh viện và các cơ sở y tế trong chiến dịch “Vững vàng Việt Nam” năm 2020

Đồng thời, Quỹ xây dựng Trạm rửa tay dã chiến “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” cũng cung cấp 113 trạm rửa tay miễn phí tại bến tàu, bến xe, chợ, công viên... nhằm nâng cao ý thức và góp phần giữ vệ sinh cá nhân cho người dân tại các nơi công cộng.

Trạm rửa tay dã chiến khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trạm rửa tay dã chiến khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Từ tháng 5/2021, ULV cũng đã phối hợp cùng Bộ Y tế trao tặng gần 470.000 sản phẩm phòng chống dịch đến các cơ sở y tế tuyến trung ương, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, bệnh viện, khu cách ly tại 28 tỉnh thành trên cả nước, các tỉnh tâm dịch gồm TP HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Không dừng lại ở đó, công ty tiếp tục phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ để trao tặng hơn 335.000 sản phẩm kết hợp với hoạt động tuyên truyền phổ biến thói quen vệ sinh cho người dân tại 30 tỉnh thành, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa, biên giới.

Nổi bật, giữa tháng 6/2021, Quỹ Unilever đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong chiến dịch truyền thông “Vũ điệu 5K”, cho ra mắt sản phẩm âm nhạc sáng tạo, chuyển hoá thông điệp 5K thành giai điệu, câu từ, vũ đạo sống động, dễ nhớ, đến gần hơn với người dân, từ đó cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Chiến dịch được lan tỏa khắp cả nước thông qua báo chí, truyền hình, các kênh mạng xã hội, loa phường... Tính đến nay, chiến dịch này đã tiếp cận hơn 60 triệu người trên toàn quốc. Nhãn hàng Lifebuoy của ULV là nhãn hàng tiên phong hưởng ứng "Vũ điệu 5K".

Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông tại ULV, cho biết: “Đồng hành cùng Chính phủ để bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam là một trong 3 cam kết phát triển bền vững thuộc lộ trình 10 năm của La bàn Unilever (2021-2030). Trong giai đoạn nhiềuthử thách của dịch bệnh, ULV tin tưởng mạnh mẽ rằng sự tiên phong hỗ trợ từ doanh nghiệp sẽ góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe của người dân, tích cực phòng chống dịch bệnh, đồng thờitạo nguồn cảm hứng, kêu gọicác tổ chức, cá nhân kháctiếp tục chung tay để cùng tạo ra những tác động mạnh mẽ hơn, góp phần mang lại chuyển biến tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch, đưa cuộc sống sớmtrở lại bình thường.”

Đọc thêm