Địa phương bảo đảm tình hình an ninh trật tự
Ông Nguyễn Văn Tài - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận (TP Nam Định) cho biết, sau khi tiếp nhận một số thông tin phản ánh về Cty Thanh Bình, UBND TP Nam Định đã yêu cầu UBND xã Mỹ Thuận kiểm tra, xác minh và thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn. Ông Tài khẳng định, thời gian qua, UBND xã Mỹ Thuận không tiếp nhận đơn thư nào phản ánh liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại Đài hoá thân Thanh Bình. Trên địa bàn xã Mỹ Thuận không để xảy ra tình hình mất an ninh trật tự.
Về sự việc “ồn ào” xảy ra tại Cty Thanh Bình được đăng phát trên mạng xã hội (MXH), sau khi nắm bắt nội dung phía một gia đình có việc hiếu phản ánh liên quan giá cả thiêu, giá cả tiểu quách, chính quyền địa phương đã giao Công an xã Mỹ Thuận đi kiểm tra, báo cáo về UBND TP Nam Định. Qua xác minh, thông tin giá cả tiểu quách trên MXH là chưa chính xác, bởi thời điểm xảy ra sự việc, Cty đã có bảng giá niêm yết công khai và Cty phải hoạt động theo Luật doanh nghiệp. Chính quyền cấp xã quản lý về địa bàn, không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Chánh Văn phòng UBND TP Nam Định cho biết, ngay sau khi nhận thông tin trên MXH và báo chí phản ánh, UBND TP đã họp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương và Trưởng Công an xã Mỹ Thuận để nghe báo cáo của các đơn vị. Đồng thời, lãnh đạo TP cùng các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã trực tiếp đến Cty Thanh Bình để kiểm tra, xác minh sự việc.
Qua xác minh, thông tin bài đăng trên MXH phản ánh giá bán tiểu quách của Cty thấp nhất là 10 triệu đồng là không chính xác. Cty Thanh Bình đã cung cấp hoá đơn chứng từ cho các cơ quan chức năng, theo đó, trong tháng 02/2025, Cty đã xuất bán 150 bộ tiểu quách có giá dưới 10 triệu đồng. Hiện nay, bộ tiểu, quách Cty bày bán và niêm yết giá có nhiều phân khúc, giá thấp nhất là 2.950.000 đồng. Các sản phẩm có giá thấp luôn có sẵn hàng và được niêm yết trên kệ trưng bày và trên trang Web của Cty. Cty khẳng định không có bất kỳ dịch vụ thiêu nào có mức giá là 8 triệu hoặc 10 triệu, giá dịch vụ hoả táng là 4,5 triệu đồng đã được phổ biến đến các đơn vị dịch vụ tang lễ, công khai niêm yết tại Đài hoả táng.
![]() |
Cty Thanh Bình đã niêm yết công khai Bảng giá các loại hình dịch vụ |
Qua kiểm tra thực tế tại Cty Thanh Bình, UBND TP Nam Định yêu cầu Cty bổ sung niêm yết công khai bảng giá các loại hình dịch vụ, nội quy, quy chế hoạt động của Cty tại nơi thuận tiện nhất cho người dân được biết; Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo Cty, của cơ quan chức năng để khi cần người dân có thể phản ánh.
Đối với nội dung báo cáo giải trình của Cty Thanh Bình, UBND TP Nam Định sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan để kiểm tra, xác minh giữa nội dung báo cáo giải trình và nội dung phản ánh để chỉ đạo xử lý bảo đảm đúng quy định, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân…
![]() |
Cty Thanh Bình đã niêm yết công khai Bảng giá các loại hình dịch vụ |
Xử lý nghiêm nhân viên tư vấn gây hiểu nhầm cho khách hàng
Ông Lương Tiến Dũng - Trưởng Bộ phận kiểm soát nội bộ Cty Thanh Bình cho biết, đến thời điểm hiện nay, Cty đã xác minh làm rõ, nhân viên bán hàng Đ.N.H trong quá trình tư vấn dịch vụ đã bán hàng thái quá, nài kéo gia đình "nhà đám", dẫn đến việc gia đình bức xúc do nhân viên bán hàng sử dụng một số từ ngữ không phù hợp. Nhân viên này tư vấn cho khách hàng không đúng với quy định của Cty đề ra.
![]() |
Cty Thanh Bình đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và hòm thư góp ý |
Ông Dũng chia sẻ, Cty Thanh Bình đã bổ sung đầy đủ những nội dung theo yêu cầu của UBND TP Nam Định. Cty cũng đã có Hội đồng kỷ luật để chấn chỉnh, xử lý nghiêm nhân viên tư vấn giới thiệu bán hàng gây bức xúc, hiểu nhầm cho nhà đám làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín Cty. Đối với Tổ bán hàng - trả cốt, theo quy định của Cty, các nhân viên tư vấn, giới thiệu với các thân nhân "nhà đám" tất cả các sản phẩm mà Đài cung cấp, tôn trọng sự lựa chọn của thân nhân "nhà đám"; tuyệt đối không được phép chèo kéo, nài nỉ khách mua hàng với giá cao, gây bức xúc cho người dân; tư vấn cho khách hàng phải phù hợp với nhu cầu và thể hiện tính nhân văn. Đối với Tổ hợp đồng, các nhân viên tư vấn phải giới thiệu rõ các dịch vụ đến "nhà đám", sử dụng từ khéo léo, không chèo kéo, nài nỉ khách hàng phải sử dụng dịch vụ của Đài…
Cũng theo ông Dũng, Hội đồng kỷ luật của Cty Thanh Bình đã tiến hành họp thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật đối với một nhân viên, buộc phải điều chuyển sang một vị trí công tác khác, nếu tái phạm sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải, buộc thôi việc.
![]() |
Cty Thanh Bình đã niêm yết công khai nội quy công ty |
Bà Nguyễn Thị Bích Lợi - Tổng Giám đốc Cty Thanh Bình cho biết, để hạn chế những sai sót của nhân viên trong quá trình tư vấn khách hàng, Cty đã khẩn trương kiện toàn hệ thống bán hàng trên website để minh bạch thông tin, dịch vụ sản phẩm, giúp khách hàng có kênh thông tin chính thống để lựa chọn sản phẩm dịch vụ phù hợp. Qua website, Cty cũng tiếp nhận mọi thông tin, phản hồi từ khách hàng để kịp thời xử lý khi có những hạn chế phát sinh.
Một số văn bản thể hiện Cty Thanh Bình đã hỗ trợ tiểu, quách cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |