Chiến dịch được triển khai với mục tiêu tăng tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến và thanh toán trực tuyến đối với các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh từ 20% trở lên. Đối với UBND cấp huyện, TP Gia Nghĩa (bao gồm cả cấp xã) mục tiêu tỷ lệ này từ 10% trở lên.
Để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tỉnh Đắk Nông chú trọng những giải pháp như: cập nhật đầy đủ các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Không xử lý hồ sơ giấy, không cập nhật vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Qua đó, bảo đảm 100% thực hiện ký số kết quả giải quyết TTHC trong thời gian diễn ra hoạt động.
Từ chiến dịch sẽ chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến. Hoạt động thông tin tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến được tăng cường. Qua đó, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến, thanh toán trực tuyến…
Hiện nay, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên 3 kênh: Cổng dịch vụ công trực tuyến Quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và thông qua ứng dụng dành cho người dân và doanh nghiệp (DakNong C).
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của tỉnh Đắk Nông đạt: 62,87%. Tỉnh này cũng đã phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện không sử dụng hồ sơ giấy, Danh mục thủ tục hành chính ưu tiên thực hiện giải quyết, trả kết quả trước hạn trên địa bàn.