Di dời 68 tuyến xe khỏi bến xe Miền Đông cũ

(PLVN) - 68 tuyến xe chạy từ Quảng Trị trở ra phía Bắc đi TP HCM và ngược lại đang hoạt động tại bến xe Miền Đông cũ dự kiến sẽ di dời ra bến xe Miền Đông mới.
Bến xe Miền Đông chuẩn bị khai trương.
Bến xe Miền Đông chuẩn bị khai trương.

Trong văn bản vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Sở GTVT TP HCM nêu: Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải TNHH MTV (Samco) kiến nghị đưa 68 tuyến vận tải cố định từ Quảng Trị trở ra phía Bắc có hành trình chạy xe qua quốc lộ 1 từ bến xe Miền Đông hiện hữu sang bến xe Miền Đông mới. Samco dự kiến khai trương từ ngày 19/4 đến 26/4.

Sở GTVT TP HCM báo cáo Bộ GTVT xem xét và công bố danh mục này. 

Theo Sở GTVT TP HCM, việc di dời các tuyến xe được thực hiện nhiều giai đoạn. Trong giai đoạn đầu sẽ di dời các tuyến chạy đi các tỉnh phía Bắc. Sau đó, khi hoàn chỉnh hạ tầng khu vực, bến xe Miền Đông mới sẽ tính đến các giai đoạn tiếp theo là di dời những tuyến xe khách cố định từ Huế trở vào miền Trung, Đồng Nai, Lâm Đồng, khu vực miền Tây và các tuyến liên vận quốc tế.

Trao đổi với báo chí, đại diện Samco cho biết, đây mới chỉ là đề xuất của Sở GTVT và Samco, phải có phản hồi chính thức từ Bộ GTVT.

Bến xe Miền Đông mới có mã số 17, đơn vị quản lý trực tiếp là Samco. Bến xe mới này có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của bến xe được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng. 

Bến xe Miền Đông đạt chuẩn bến xe khách loại 1. Tổng diện tích bãi xe ô tô vào vị trí đón rộng 29.880 m2; diện tích đỗ xe dành cho phương tiện khác là 21.000 m2; diện tích phòng chờ cho khách là 1.152 m2.

Ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải, bến xe Miền Đông mới còn có chức năng là trung tâm thương mại, khu vui chơi cho trẻ em, khu giải trí, rạp chiếu phim và nhà hàng. 

Sau khi bến xe đi vào hoạt động sẽ là khu vực liên hợp nhiều công trình phục vụ đa chức năng, đáp ứng nhu cầu của hành khách và hoạt động dịch vụ của bến xe.

Đọc thêm