Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Thúc đẩy số hoá ngân hàng - bảo hiểm

Ngày 12/3/2024, Diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024 và Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quy mô lớn đầu năm 2024 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới tài chính – ngân hàng – bảo hiểm, quy tụ các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo cấp cao các ngân hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hàng đầu… Diễn đàn được chủ trì bởi ông Tim Charlton, Tổng biên tập Tạp chí Ngân hàng – Tài chính châu Á và Bảo hiểm châu Á (Publisher, Asian Banking & Finance and Insurance Asia).

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 1

Ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life tham dự với vai trò chuyên gia

Xoay quanh chủ đề chính “Bảo hiểm trong thời đại kỹ thuật số: Các chiến lược biến đổi”, diễn đàn đã thảo luận chuyên sâu, đưa tới những góc nhìn toàn diện về bối cảnh đang phát triển, trao đổi về những ý tưởng mới, các giải pháp thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số theo hướng bền vững của ngành ngân hàng và bảo hiểm ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trong phần diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024, điểm nhấn của chương trình là các bài tham luận của các lãnh đạo cấp cao đến từ các ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn trong nước và quốc tế như Techcombank, Vietcombank, HSBC, TIMO, Galaxy FinX… Cùng với đó là 3 phiên toạ đàm liên tiếp về các chủ đề: Những đổi mới trong ngân hàng ảo, Chiến lược số hoá để khai phá tăng trưởng và Đổi mới thanh toán - Định hướng của tương lai.

Tại phần 2 diễn đàn “Bảo hiểm châu Á 2024” với góc nhìn toàn cảnh về tiềm năng và xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bảo hiểm khu vực, các diễn giả là lãnh đạo đến từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life, Bảo hiểm Nhân thọ Generali, Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng gây chú ý qua phiên thảo luận chi tiết về các giải pháp chuyển đổi số đang được doanh nghiệp áp dụng hiệu quả trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 2

Diễn đàn thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành tham gia thảo luận

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life cho biết giải pháp số hoá các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là một trong những nhiệm vụ trọng yếu đang được doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai.

Theo số liệu thống kê, MB Ageas Life luôn đứng top đầu thị trường bancassurance (mô hình kết hợp giữa ngân hàng và Công ty bảo hiểm) xuyên suốt giai đoạn từ 2019 – 2023. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa hệ sinh thái lớn mạnh của ngân hàng, công ty bảo hiểm để tiên phong phát triển các sản phẩm kết hợp giữa bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, tăng cường ứng dụng công nghệ để tối ưu trải nghiệm của khách hàng về cả quyền lợi sản phẩm, quy trình giao dịch và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, hiện MB Ageas Life đang ứng dụng nhiều giải pháp 4.0 vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Universal Life (UL) sử dụng trên smartphone. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của MB Ageas Life dẫn đầu xu thế bancassurance.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 3

MB Ageas Life đạt được hiệu quả cao trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Các sản phẩm UL của MB Ageas Life sẽ được ứng dụng công nghệ blockchain như tích hợp Metaverse (vũ trụ ảo) giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực quan hành trình của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc hợp đồng. Tính năng định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc đảm bảo an toàn và video call (cuộc gọi bằng video) giúp kết nối khách hàng với lực lượng bán, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng dễ dàng tra cứu những thông tin quan trọng và hữu ích nhất trong bộ hợp đồng bảo hiểm cũng như dễ dàng thanh toán phí chỉ bằng cách quét mã. Đồng thời, quy trình thẩm định tự động cho phép khách hàng được tham gia chương trình ngay sau khi đã đáp ứng điều kiện và hoàn thiện thủ thục.

Nếu 2023 được xem là năm bản lề đưa thị trường bảo hiểm trở lại minh bạch thì trong năm 2024, thị trường bảo hiểm nhân thọ dự báo sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn, trong đó có cuộc đua về số hoá để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Những nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu thấu hiểu nhu cầu khách hàng và cải tiến mạnh mẽ về công nghệ của MB Ageas Life đang dần thiết lập nên một hệ sinh thái bảo hiểm số toàn diện, an toàn, minh bạch, mang đến sự thuận tiện cao nhất cho người dùng. Chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái MB của MB Ageas Life đã tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật, trở thành mô hình tiêu biểu trong xu thế chuyển đổi số của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

MB Ageas Life là công ty bảo hiểm nhân thọ được xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Bước sang năm thứ 8 thành lập và phát triển, MB Ageas Life hiện đang phục vụ hơn hai triệu khách hàng trên khắp cả nước, chi trả hơn 800 tỷ đồng, tương ứng với hơn 90,000 trường hợp rủi ro, hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Đọc thêm