Thông tin từ Tavico Group - đơn vị tổ chức TavicoHome Viefurn 365 cho biết, Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 1/10/2023, tại 81 Điểu Xiển, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hội chợ có qui mô hơn 1.000 gian hàng, hơn 10.000 sản phẩm được trưng bày trên diện tích mặt bằng 20.000m2 dự kiến sẽ thu hút được hơn 7.500 lượt khách tham quan.
TavicoHome Viefurn 365 lần này sẽ có sự tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ nhập khẩu, máy móc chế biến gỗ, nguyên phụ liệu, linh kiện cho đồ nội ngoại thất, trang trí, xây dựng và nhà gỗ. Bên cạnh đó, sẽ có sự góp mặt của nhiều nhà sản xuất đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu (XK), điển hình là TANHATAY - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp - sản xuất - thi công lắp ráp nhà gỗ công nghệ Nhật Bản. Hội chợ cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các hiệp hội chế biến gỗ, nhà thầu xây dựng lớn, đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín,…
“Hội chợ sẽ tạo cầu nối cho các DN sản xuất chế biến gỗ cập nhật xu hướng mới của thị trường, cập nhật công nghệ và vật liệu mới trong ngành sản xuất chế biến gỗ; đồng thời giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận và sử dụng đồ gỗ XK của Việt Nam đã nhiều năm chinh phục thị trường thế giới…” - ông Võ Quang Hà, Chủ tịch Tavico Group chia sẻ.
Trong bối cảnh các đơn hàng XK đang khó khăn, TavicoHome Viefurn 365 được kỳ vọng một giải pháp tốt cho cho đầu ra của ngành sản xuất, chế biến gỗ Việt Nam. Theo số liệu của Bộ NN&PTNT, tháng 8/2023, XK lâm sản chỉ đạt 1,19 tỷ USD, giảm 21,5%; tính chung, 8 tháng đầu năm, kim ngạch XK lâm sản chỉ đạt 8,95 tỷ USD, giảm 25,1%.
Với dân số 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa nhanh; mỗi năm ước tính có tới 70 - 80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm nội, ngoại thất tăng cao. Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay thị trường đồ gỗ nội địa vẫn còn bỏ ngỏ cho các sản phẩm ngoại nhập.
Mặt khác, TavicoHome Viefurn 365 được xem là giải pháp hữu ích giúp các DN sản xuất chế biến gỗ đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào XK. Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp giữa thị trường nội địa tiềm năng và sự tăng trưởng liên tục của XK.
Cùng với những hoạt động quảng bá sâu rộng thu hút khách tham quan từ các tỉnh, thành: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu; Ban Tổ chức thiết lập các mối quan hệ để mời các khách hàng quốc tế, đặc biệt là các khách từ những thị trường XK mới như: Nga, Trung Đông, Đông Nam Á… Đây cũng là cơ hội cho các DN thâm nhập thị trường nội địa song song đẩy mạnh thị trường XK.
Một điểm khác biệt của TavicoHome Viefurn 365 là sau 7 ngày khai mạc, các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu hàng hóa, trao đổi và kết nối vẫn tiếp tục được diễn ra. Các đơn vị tham gia được tiếp tục duy trì trưng bày hàng hoá, giới thiệu cho khách hàng trong suốt 12 tháng (đến ngày 1/10/2024) với ưu đãi miễn phí thuê mặt bằng.