Công an TP. Bạc Liêu tuyên truyền cài đặt ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone

(PLVN) - Nhằm nêu cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tự phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an Phường 3, TP. Bạc Liêu đã chủ động phối hợp với các cấp các ngành thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền người dân sử dụng điện thoại di động thông minh tải ứng dụng Bluezone hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo đó, tại các điểm chợ, khu vực công cộng có đông người qua lại, lực lương cán bộ chiến sĩ Công an Phường 3, TP.Bạc Liêu đã tuyên truyền cho các hộ dân, các hộ tiểu thương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. 

Ứng dụng Bluezone là tên gọi của ứng dụng cảnh báo sớm Covid-19 bằng cách sử dụng công nghệ định vị bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy hay Bluetooth LE) trên các điện thoại thông minh để xác định vùng an toàn cho người sử dụng. Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, di chuyển, tiếp xúc trong cộng đồng, ứng dụng trên điện thoại sẽ tự ghi nhận thông tin. Bluezone là ứng dụng tích hợp với cả 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là IOS và Android.

Đặc biệt, khoảng cách tiếp xúc 2 mét đều được thiết bị điện thoại tự động lưu lại. Các điện thoại thông minh được cài đặt Bluezone sẽ giao tiếp được với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc và tiếp xúc trong bao lâu, giúp người dùng có thể biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid – 19 (F0). Tất cả các thông tin về các trường hợp F0 sẽ được các cơ quan liên quan có thẩm quyền cập nhật liên tục với cộng đồng sử dụng Bluezone. Khi Bluezone ghi nhận tiếp xúc với trường hợp F0, ứng dụng này sẽ đưa ra cảnh báo nguy cơ lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để người dùng có thể chủ động liên hệ.

Lực lượng Công an Phường 3, TP. Bạc Liêu đã phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone nêu cao tinh thần tránh nhiệm với cộng đồng tự phòng, chống dịch Covid-19.
 Lực lượng Công an Phường 3, TP. Bạc Liêu đã phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone nêu cao tinh thần tránh nhiệm với cộng đồng tự phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Google cũng sẽ cung cấp số liệu về tình hình dịch bệnh tại khu vực xung quanh người dùng. Ngoài việc "đeo khẩu trang", những chữ cái còn được sắp xếp cách xa nhau, nhằm nhắc nhở người dân đảm bảo giãn cách xã hội để giữ an toàn trong thời điểm dịch bệnh.

Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh, lực lượng công an TP. Bạc Liêu cũng phối hợp tốt với người dân thực hiện tốt công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm và triển khai phương án cách ly nếu có trường hợp nhiễm bệnh, góp phần duy trì cuộc sống ổn định bình thuờng cho người dân trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm