Fintech Summit 2019 – Ngày hội đầu tư cho các startup công nghệ tài chính

(PLVN) - Chiều ngày 25/9, Bộ Khoa học Công nghệ, Tập đoàn Tài chính Welcome (Hàn Quốc) cùng quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV) tổ chức chương trình Fintech Summit 2019 để tìm kiếm startup xuất sắc trong lĩnh vực fintech (công nghệ tài chính).
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho 11 startup tới tranh tài tại sự kiện
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho 11 startup tới tranh tài tại sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, Fintech summit 2019 là nơi để các startup tiềm năng nhất trong cả nước giới thiệu sản phẩm, trong các lĩnh vực: Thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, xếp hạng tín dụng, bảo hiểm, Blockchain... để tìm kiếm nhà đầu tư.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Kil Ehong, CEO của Tập đoàn tài chính Welcome cho biết, Tập đoàn Welcome là một trong những công ty tài chính tiêu dùng lớn tại Hàn Quốc với tổng tài sản 2,9 tỷ đô la. Trong giai đoạn này, Tập đoàn Welcome đang trong quá trình mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và hy vọng sẽ tìm được các startup fintech tiềm năng nhất để hợp tác.

Đại diện Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley (VSV) – ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc Ngân hàng thương mại Quốc tế VIB cũng chia sẻ, VSV được khởi nguồn từ đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Chính phủ Việt Nam và đã được Bộ Khoa học Công nghệ phê duyệt. Từ năm 2014 đến nay, VSV đã đầu tư và ươm tạo hơn 80 startup, trong đó có không ít startup trong lĩnh vực fintech.

Tại sự kiện, 11 startup tiềm năng nhất đã trực tiếp trình bày, giới thiệu sản phẩm trước hơn 100 khách mời là các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và hơn chục ngân hàng, các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước. Mỗi đội có 5 phút thuyết trình và 5 phút trả lời câu hỏi của hội đồng giám khảo, đại diện các công ty tập đoàn trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và quỹ đầu tư mạo hiểm trong, ngoài nước. 

Vượt qua 10 đối thủ, quán quân của cuộc thi Demoday thuộc về đội Hawking Instamo - B2B với ứng dụng thanh toán trực tiếp nhanh, tiện và tiết kiệm nhất với trị giá giải thưởng 5.000 USD; giải Nhì thuộc về đội Finhay – dự án áp dụng nền tảng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tư vấn cho các nghành dịch vụ và du lịch với trị giá 2.000 USD; giải ba thuộc về đội Finbox với trị giá 1.000 USD và 2 giải khuyến khích thuộc về hai startup là Fin2b và Wicare với trị giá giải thưởng 500 USD.

Giải nhất thuộc về đội Hawking Instamo - B2B với ứng dụng thanh toán trực tiếp nhanh, tiện và tiết kiệm nhất
Giải nhất thuộc về đội Hawking Instamo - B2B với ứng dụng thanh toán trực tiếp nhanh, tiện và tiết kiệm nhất

Đọc thêm