Hướng dẫn sử dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone

(PLVN) - Cách sử dụng ứng dụng Bluezone mà Bộ Y Tế và Bộ Thông tin và Truyền thông đang khuyến cáo người dân sử dụng để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi những diễn biến xấu hơn của đại dịch.
 Ứng dụng giúp phòng tránh Covid-19 Bluezone
Ứng dụng giúp phòng tránh Covid-19 Bluezone

Bluezone là ứng dụng tích hợp với cả 2 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là IOS và Android. Ứng dụng này sử dụng công nghệ định vị bluetooth năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy hay Bluetooth LE), cho phép người dùng sử dụng liên tục mà không hao tốn nhiều pin. 

 

Ở khoảng cách 2 mét, các smartphone được cài đặt Bluezone sẽ giao tiếp được với nhau, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc và tiếp xúc trong bao lâu, giúp người dùng có thể biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid – 19 (F0). Tất cả các thông tin về các trường hợp F0 sẽ được các cơ quan liên quan có thẩm quyền cập nhật liên tục với cộng đồng sử dụng Bluezone. Khi Bluezone ghi nhận tiếp xúc với trường hợp F0, ứng dụng này sẽ đưa ra cảnh báo nguy cơ lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để người dùng có thể chủ động liên hệ.

Cách cài đặt ứng dụng này như sau:

 Bước 1. Truy cập App Store (với hệ điều hành IOS) hoặc Google Play Store (với hệ điều hành Android) và tìm phần mềm tên “Bluezone”, sau đó nhấn “tải về” và cài đặt vào thiết bị di dộng. 

 

Bước 2. Sau khi cài đặt, mở ứng dụng Bluezone, sau đó điền số điện thoại theo yêu cầu và nhấn “tiếp tục”

 

Bước 3. Người dùng sẽ được yêu cầu điền mã xác thực (OTP), mã này sẽ được gửi qua tin nhắn sau khi người dùng điền số điện thoại (bước 2), hãy điền mã OTP mà bạn nhận được sau đó nhấn “kích hoạt”

 

Bước 4. Sau đó, hệ thống sẽ yêu cầu quyền được sử dụng Bluetooth và Vị trí trên thiết bị, hãy cấp phép cho ứng dụng bằng cách nhấn “OK”

 
 

Giao diện của ứng dụng Bluezone được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, người dùng có thể nhấn vào nút “Người dùng quanh bạn” để xem có người dùng đang sử dụng Bluezone ở xung quanh với khoảng cách dưới 2 mét hay không, ứng dụng cũng sẽ tự quét xung quanh và gửi cho bạn thông báo thường xuyên. Tất cả thông tin sẽ tự nhận ghi nhận lại vào hệ thống của Bluezone thông qua kết nối Bluetooth của các thiết bị, quá trình này sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục.

Đọc thêm