Lễ ký kết triển khai giải pháp bảo mật cho sàn giao dịch công nghệ blockchain BCNEX

(PLVN) - Lễ ký kết triển khai giải pháp bảo mật, chống tấn công DDOS và dịch vụ CDN cho Sàn giao dịch công nghệ blockchain BCNEX giữa Akamai, CMC Telecom và BCNEX đã diễn ra sáng nay - 2/5.
BCNEX ký dịch vụ bảo mật với nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu thế giới
BCNEX ký dịch vụ bảo mật với nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu thế giới

Sau khi kết thúc vòng Angel Funding Round, sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex đã gọi vốn thành công 1 triệu USD làm vốn phát triển dự án từ các nhà đầu tư thiên thần để bước tiếp tới vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3/5/2019. Lễ ký kết Hợp đồng dịch vụ về bảo mật giữa Akamai, CMC và Bcnex nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc khởi chạy chính thức của sàn giao dịch công nghệ blockchain Bcnex và sự kiện ICO tới đây. 

Theo đó, tham dự sự kiện Lễ ký kết tại trụ sở CMC Telecom có đại diện Akamai: Mr. Paul Leong: Head of Channel Vietnam, Indonesia, Malaysia; Mr. Nguyễn Việt An – Phụ trách quản lý và hỗ trợ nhiệm vụ đề án 844, đại diện Bcnex: Mr. Ngô Hoàng Quyền – CEO, Mr. Phạm Văn Phương - CTO, đại diện CMC Telecom: Mr. Ngô Trọng Hiếu – CEO, Mr. Đặng Tùng Sơn – CMO, Mr. Azhar Rhamat – CTO, Mr. Lê Anh Vũ – Giám đốc Trung tâm KD VAS; cùng các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông đến tham dự và đưa tin về sự kiện. 

Tại lễ ký kết các bên trao đổi những vấn đề liên quan và đưa ra những kỳ vọng, giải pháp tốt nhất mang đến sự hợp tác đôi bên cùng có lợi, thúc đẩy sự hợp tác thịnh vượng chung. 

Các bên làm việc và ký kết các nội dung sau: Nâng cao chất lượng năng lực phản hồi thông tin cho người dùng hệ thống Bcnex, nâng cao chất lượng mạng phân phối nội dung "CDN-Content Delivery Network” và nhiều nội dung khác liên quan đến các vấn đề bảo mật hệ thống và an toàn thông tin dữ liệu điện tử.

Ông Ngô Hoàng Quyền – CEO sàn giao dịch Bcnex
Ông Ngô Hoàng Quyền – CEO sàn giao dịch Bcnex

Theo đại diện, Bcnex ông Ngô Hoàng Quyền cho biết: “Nhiều sàn giao dịch trên thế giới phải đóng cửa do bị hacker xâm nhập hoặc lừa đảo chiếm dụng tài sản của người dùng.Trong đó, có cả những trường hợp sàn giao dịch đóng cửa do tấn công DDoS.Việc duy trì một hệ thống hiệu năng cao, ổn định và năng lực phục vụ người dùng về khả năng đáp ứng dịch vụ là một yêu cầu tối thiểu cho một hệ thống website thương mại điện tử nói chung và sàn giao dịch nói riêng là một yêu cầu tối cần thiết để bắt đầu đưa sản phẩm ra công chúng. Cho nên yêu cầu phòng và chống tấn công DdoS được Bcnex đặt ra như một yêu cầu cấp thiết để sàn có thể đi vào hoạt động.

Để giải quyết vấn đề bảo mật cho sàn giao dịch Bcnex đãthực hiện kết hợp đồng bộ một giải pháp tổng thể Phòng và Chống đồng thời. Nội dung chính là phân tầng dữ liệu để tiến hành việc triển khai giải pháp bảo mật.”

Tại lễ ký kết, Mr. Lê Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Dịch vụ Giá trị Gia tăng - CMC Telecom dưới góc độ một đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng viễn thông, trung tâm trữ dữ liệu với nhiều năm kinh nghiệm, cũng chia sẻ về BCNEX và khách hàng của BCNEX sẽ được lợi gì nếu website của đơn vị được trang bị hệ thống bảo mật chống tấn công DdoS.

Ông Lê Anh Vũ chia sẻ: “CMC Telecom đã trở thành đối tác với Akamai từ năm 2015. Để Bcnex có thể ra mắt dịch vụ vào đầu tháng 5/2019, Akamai và CMC Telecom đã tư vấn và triển khai dịch vụ trong thời gian thần tốc là 3 tuần. Lựa chọn sử dụng dịch vụ của Akamai và CMC Telecom, Bcnex có thể tiết kiệm chi phí, nguồn lực, hạ tầng về cài đặt hệ thống, nghiên cứu và triển khai các giải pháp bảo mật. Người dùng của Bcnex sẽ được trải nghiệm dịch vụ trên website, ứng dụng tốc độ nhanh, an toàn."

 “Cơn sốt Startup những năm gần đây không chỉ là sản phẩm của cuộc đua tìm kiếm thành công công nghệ của những người trẻ, giỏi công nghệ. Cơn sốt này còn là một trào lưu tìm kiếm phương thức giải quyết những vấn đề mà nhân loại gặp phải hàng ngày.Bcnex cam kết sẽ hỗ trợ những dự án blockchain và ICO chất lượng nhất. Giúp họ gây dựng và phát triển từ những bước đầu tiên chập chững đến khi định hình thành doanh nghiệp!” – CEO Bcnex Ngô Hoàng Quyền.

Bcnex là một Startup công nghệ cung cấp dịch vụ đầy đủ nhất hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp liên quan đến blockchain. Bcnex được định hướng không chỉ đơn thuần là một sàn giao dịch mà còn hướng tới một vai trò lớn hơn nữa. Đó là xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo trên nền tảng công nghệ blockchain, hỗ trợ những đội nhóm/công ty khởi nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain theo chủ trương của đề án 844  của Chính phủ Việt Nam. 

Đọc thêm