Triển khai eSIM tại thị trường thứ 4, Viettel đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tại Đông Nam Á

(PLVN) - Sau Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Viettel chính thức triển khai công nghệ eSIM tại Lào.
Viettel đã cung cấp eSIM tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào
Viettel đã cung cấp eSIM tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào

Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã chính thức là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM (hay còn được biết đến với tên SIM điện tử) từ đầu tháng 3/2019. Đây là thị trường thứ 4 và cuối cùng của Viettel chính thức cung cấp dịch vụ này tại Đông Nam Á, sau Myanmar, Việt Nam và Campuchia. Tại bốn quốc gia trên, Viettel đều là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM cho khách hàng.

Unitel cũng đã đưa Lào xếp thứ 7/10 các quốc gia ASEAN cung cấp dịch viễn thông dùng công nghệ mới nhất trên thế giới. Mục tiêu của Unitel đến hết năm 2020 là có ít nhất 10.000 khách hàng chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM. Đây là sim điện thoại thế hệ mới nhất, có kích thước nhỏ gọn, tích hợp sẵn trong điện thoại, có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi số/ nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ.

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Viettel trên toàn bộ các thị trường trên thế giới, việc tiên phong những công nghệ kết nối IoT (kết nối vạn vật) như eSIM là bước khởi đầu cho Viettel trong việc cung cấp các kết nối thông minh trong thời gian tới. 

Mới đây, Metfone – thương hiệu của Viettel tại Campuchia cũng đã ra mắt công nghệ nạp thẻ nhanh bằng cách quét mã QR code và trở thành nhà mạng đầu tiên trên thị trường đưa ra công nghệ nạp thẻ này. Bằng cách sử dụng 2 ứng dụng của Metfone là My Metfone và ví điện tử eMoney (cũng do Metfone phát triển và khai thác) để quét mã QR code, người dùng có thể nạp thẻ điện thoại một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn, có thể thay thế hoàn toàn cho việc nạp tiền điện thoại qua thẻ cào.

Đọc thêm