EVNHCMC: Cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân Thành phố. Sản lượng điện nhận tháng 5 đạt 2.843,6 triệu kWh, giảm 3,66% so với cùng kỳ. Công suất cực đại ngày cao nhất đạt 5.064,0 MW (ngày 9/5). Sản lượng điện thương phẩm tháng 5 đạt 2.752,0 triệu kWh, giảm 3,3% so với cùng kỳ. Trong 5 tháng đầu năm, Tổng công ty tiết kiệm được 337,9 triệu kWh điện.
EVNHCMC: Cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5

Tổng công ty đang duy trì 1.041/1.041 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%); Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tỷ lệ thao tác từ xa lưới điện thành công trên 99,42%.

Kết quả thực hiện các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện phân phối trong 5 tháng đầu năm: SAIFI (số lần mất điện bình quân của khách hàng) 0,11 lần; SAIDI (thời gian mất điện bình quân của khách hàng) 9,24 phút.

Trong 5 tháng đầu năm, Tổng công ty luôn thực hiện đạt công tác an toàn lao động, an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong nhân dân. Nỗ lực thực hiện tuyên truyền kiến thức cơ bản đến khách hàng sử dụng điện về an toàn điện, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện.

Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.795.113 khách hàng, tăng 0,33% khách hàng so với cuối năm 2024.

Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,81% về khách hàng và tương ứng 99,70% giá trị doanh thu.

Đọc thêm