EVNNPC giải quyết kiến nghị của cử tri trước kỳ họp Quốc hội

(PLO) - Tháng 5/2017, tất cả các Công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tiếp xúc, báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.
Địa bàn hoạt động của EVNNPC rộng lớn với 27 tỉnh, thành từ Hà Tĩnh ra miền Bắc
Địa bàn hoạt động của EVNNPC rộng lớn với 27 tỉnh, thành từ Hà Tĩnh ra miền Bắc

Cung ứng điện an toàn, liên tục

Trong tháng 5/2017, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, đặc biệt đã tăng cường ứng trực đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 5/2017 ước đạt 4.654,81 triệu kWh tăng 11,55% so với cùng kỳ năm, thành phần công nghiệp xây dựng ước đạt 3.024,06 triệu kWh, chiếm 64,97% và tăng 13,64% so với cùng kỳ. 

Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, điện thương phẩm của “Tổng” này ước đạt 21.431,61 triệu kWh, tăng 12,47% so với cùng kỳ và đạt 37,14% kế hoạch năm 2017 EVN giao. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 64,84%, tăng trưởng 15,34%.

Trong tháng 5/2017,  EVNNPC  đã thực hiện đóng điện, đưa vào vận hành 6 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV như  đóng điện ngăn lộ 171 trạm E15.14 Hòa Bình; đóng điện máy biến áp T2 (40MVA - 115/38,5/23kV) trạm E6.6 Phú Lương;  đóng điện máy biến áp T1 - 25MVA trạm E18.8 Hương Khê và đường dây 171 T500 Hà Tĩnh - 171 E18.8 Hương Khê đấu nối trạm biến áp cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ áp, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC trong tháng 5/2017 đều đạt theo quy định
14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC trong tháng 5/2017 đều đạt theo quy định

Giải quyết cấp điện giảm gần 2 ngày

Tháng 5/2017 cũng ghi nhân tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã  tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 168 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,58 ngày, giảm 1,42 ngày so với quy định. 

Cũng trong tháng này, toàn Tổng công ty thực hiện nhắn 14,25 triệu lượt thông báo tới khách hàng. 

Trong tháng 5/2017, tất cả các Công ty điện lực trực thuộc EVNNPC đã thực hiện tiếp xúc, báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh/thành phố kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trên địa bàn trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Tháng  6 /2017 với những ngày đầu tiên nắng như... “đổ lửa”, nhưng EVNNPC  vẫn tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng.

Theo đó, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn mới đây đã ký số 101 /CĐ-EVNNPC-KT+KD gửi các đơn vị liên quan trực thuộc “Tổng” này yêu cầu khi nhiệt độ ngoài trời ≥360, thì dừng thực hiện các công việc thao tác, công tác trên lưới điện gây mất điện cho khách hàng. Đồng thời bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥360 để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng. 

Ngoài ra, còn tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện...

Đọc thêm